Công Nghệ

Google chính thức từ bỏ thị trường máy tính bảng, huỷ hai sản phẩm đang phát triển

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thông tin nói trên vừa được Google chính thức xác nhận với truyền thông.

Google sẽ không ra mắt một thiết bị kế nhiệm cho dòng máy tính bảng Pixel Slate năm nay, theo Business Insider và Computer World. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung phát triển phần cứng cho Chrome OS liên quan đến máy tính truyền thống như Pixelbook, “Với các sản phẩm phần cứng thương hiệu Google, chúng tôi sẽ tập trung vào laptop chạy Chrome OS nhưng sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ Pixel Slate,” một người phát ngôn của Google chia sẻ với Business Insider.

Đây là chiếc Pixel Slate đến từ Google.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng Slate vẫn sẽ có thể nhận được các cập nhật về phần mềm và bản vá bảo mật trong vòng vài năm tới - thế nhưng sẽ không có chiếc Pixel Slate 2 trên thị trường. Rick Osterloh, người đứng đầu mảng phần cứng của Google, cũng xác nhận thông tin này trên Twitter cá nhân.

Google bên cạnh đó cho biết thêm rằng hãng này đã dừng phát triển hai sản phẩm máy tính bảng khác và di chuyển nhân lực ở dự án này sang các mảng khác trong công ty. Cả hai chiếc máy tính bảng nói trên đều có kích thước nhỏ hơn chiếc Pixel Slate mà hãng này dự kiến sẽ cho ra mắt “ở một thời điểm sau năm 2019.” Kết quả kiểm tra chất lượng đáng thất vọng đã khiến Google từ bỏ dự án này.

Google có lẽ đã nhận ra cuộc đua với iPad của Apple tốn kém nhưng không hiệu quả.

Năm ngoái, khi lên kệ, Pixel Slate nhận được nhiều ý kiến trái nhiệm. Google nhận được nhiều lời khen tặng cho thiết kế máy, tuy nhiên phần mềm được phát triển cho nó dường như lại kém hoàn thiện. Phiên bản giá thấp hơn đồng thời có hiệu năng không tốt. Google về sau đã giải quyết các vấn đề trên nhờ một số bản cập nhật về phần mềm. Tuy nhiên, dường như hãng này cũng đã nhận ra rằng về lâu dài cuộc chiến với iPad của Apple sẽ không mang lại một kết thúc có hậu.

iPad hiện tại có sản phẩm ở nhiều tầm giá khác nhau cùng hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Sản phẩm này cũng được kì vọng sẽ mạnh mẽ hơn nữa khi Apple giới thiệu hệ điều hành riêng của nó mang tên iPadOS vào cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất