Công Nghệ

Google âm thầm phát triển tính năng hấp dẫn có trên iPhone cho smartphone Android

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với tính năng này, người dùng Android có thể chia sẻ và nhận các tệp tin giữa các thiết bị trong “một nốt nhạc”.

Google có thể đang chuẩn bị ra mắt một phiên bản AirDrop của riêng mình. Đây là tính năng của Apple cho phép các thiết bị chia sẻ các tệp tin khi ở gần nhau với tốc độ cực kì ấn tượng, theo một nguồn tin từ diễn đàn XDA Developers.

AirDrop được Apple ra mắt lần đầu hồi tháng 7 năm 2011 trong phiên bản iOS 7. (Ảnh: technobuffalo)

Cụ thể, một nhà phát triển được cho là đã sử dụng một tính năng chia sẻ tệp tin trên Android có tên Nearby Sharing trên chiếc Google Pixel 2 XL và OnePlus 7T Pro. Nhà phát triển này đồng thời cho biết Nearby Sharing cũng có thể hoạt động trên cắp thiết bị Google Pixel 2 XL và Google Pixel 4.

Trong một đoạn video đăng tải, tính năng Nearby Sharing cho phép người dùng lựa chọn thiết bị của mình có thể được nhìn thấy bởi tất cả các đối tượng có trong danh bạ Google, chỉ nhìn thấy được với một số đối tượng danh bạ được lựa chọn hoặc người dùng có thể chấp thuận các yêu cầu nhận và gửi tệp tin một cách thủ công. Tương tự AirDrop, Nearby Sharing của Google sẽ sử dụng Bluetooth để kết nối các thiết bị và sử dụng các dịch vụ địa điểm để xác định các thiết bị đang ở gần. Về phần mình, Google từ chối bình luận về tính năng này.

Việc ra mắt một tính năng như nói trên sẽ mang đến cho người dùng điện thoại Android một tính năng chia sẻ tệp tin chung nhất cho tất cả các loại thiết bị. Google trước đó phát triển một tính năng tương tự có tên Android Beam trong đó cho phép người dùng chia sẻ nội dung bằng cách chạm hai điện thoại vào nhau.

Trong diễn biến khác, OPPO, Vivo và Xiaomi đã thực hiện cam kết phát triển chung một chuẩn phần mềm giúp các thiết bị chuyển và nhận tệp tin không dây với nhau.

Trước đây Android Beam của Google hoạt động dựa trên công nghệ kết nối tầm gần (NFC). (Ảnh: YouTube)

Thực tế, ở thời điểm hiện tại, Google có một ứng dụng mang tên Files by Google cho phép người dùng chuyển và nhận tệp tin mà không cần đến kết nối Internet. Song để sử dụng được nói, cả người nhận và người gửi file đều phải cài đặt ứng dụng. Việc phát triển một tính năng tương tự Nearby Sharing và tích hợp sẵn vào hệ thống cho phép người dùng trải nghiệm điều này mà không cần đến bất kì ứng dụng nào. Trước đó, Samsung cũng được cho là đang phát triển tính năng chia sẻ không dây mang tên QuickShare.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất