Công Nghệ

Giới trẻ và cuộc sống 'đa nhiệm' nhờ vào sự phát triển của smartphone

T.H
Chia sẻ

Để đáp ứng nhu cầu đa năng của giới trẻ trong nhiều lĩnh vực, các thiết bị công nghệ cũng trở nên đa nhiệm hơn. Smartphone giờ đây có thể hỗ trợ bạn làm việc, chụp hình, xem phim ở bất cứ nơi đâu.

Nếu như thế hệ Y là buổi sơ khai của kỷ nguyên số thì thế hệ Z là những người được sinh ra trong nó. Vì thế, hơn ai hết, thế hệ Z đang thừa hưởng những thành quả lớn lao của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đó là thông tin, tri thức trực tuyến, y tế, giáo dục và cả giải trí… Kỷ nguyên số đã định hình những con người chủ động tìm kiếm thông tin chứ không còn bị động như trước đây. Từ đó sản sinh ra một thế hệ “đa nhiệm”.

Các bạn trẻ giờ đây không chỉ giỏi trong một lĩnh vực chuyên môn mà còn am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể đóng nhiều vai trò trong tổ chức, thực hiện nhiều công việc cùng một lúc. Theo đó, những thiết bị công nghệ cũng trở nên đa nhiệm hơn để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Như điện thoại giờ đây có thể giúp soạn thảo văn bản, chụp hình, chơi game hay xem phim…

Từ khi smartphone ra đời, thế giới đã gần hơn rất nhiều. Nhưng đến khi các ứng dụng trò truyện video trực tuyến ra đời thì dường như tất cả mọi người ở mọi nơi trên thế giới đều không còn khoảng cách. Các ứng dụng video call giúp chúng ta trò chuyện như đang ngồi đối diện nhau dù ở hai Châu lục. Lúc này thì bạn sẽ thấy một chiếc điện thoại màn hình lớn sẽ tuyệt vời như thế nào.

Smartphone đã trở thành trợ thủ đắc lực cho giới trẻ trong công việc. Với nhiều nhiệm vụ đòi hỏi phải thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện, hoặc có sự thay đổi liên tục mà bạn không thể ngồi trên máy tính 24/24 thì điện thoại thông minh có thể giúp bạn check mail, giải quyết công việc ngay trên ngay trên xe bus, taxi hay lúc đi chơi với bạn bè. Với màn hình smartphone lớn sẽ hiển thị nhiều nội dung hơn, giúp bạn thao tác trên các tài liệu như mở và chỉnh sửa tối ưu hơn.

Ngày nay bạn không chỉ liên lạc với bạn bè mà cả giải quyết công việc qua tin nhắn từ điện thoại, facebook đến zalo, viber… Vì thế một chiếc điện thoại với màn hình bàn phím rộng sẽ giúp chúng ta thao tác dễ dàng hơn, chính xác hơn, hạn chế những sai sót khi làm việc qua điện thoại.

Giải trí, xem phim, chơi game trên điện thoại cũng sẽ thuận tiện hơn nếu bạn sở hữu một chiếc smartphone có màn hình lớn. Màn hình hiển thị lớn mang lại góc nhìn tốt hơn dù trải nghiệm cùng một tựa game. Tỉ lệ màn hình lớn có thể hỗ trợ tốt hơn cho những thao tác cầm nắm, điều khiển và cho góc nhìn lớn, tăng khả năng kiểm soát bản đồ để tránh bị tướng địch “úp sọt”.

Hơn nữa, smartphone ngày càng có tỉ lệ màn hình trên thân máy cao hơn giúp tỉ lệ hiển thị trên màn hình lớn hơn trong khi thân máy vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn vừa tay. Độ phân giải của màn hình cũng được nâng cấp cao hơn, giúp hạn chế ảnh hưởng của việc đọc sách, xem phim, giải trí trên smartphone đến mắt.

Với những cải tiến trên màn hình smartphone những năm qua, điện thoại đã đáp ứng nhu cầu trở thành một công cụ đa nhiệm vừa làm việc, giải trí, liên lạc…giúp người trẻ ngày càng năng động và đa năng hơn.

Vivo V11/ V11i được thiết kế với màn hình Halo FullviewTM với tỉ lệ màn hình trên thân máy lên đến 90.4% với V11i và 91.27% với V11 tăng diện tích hiển thị nội dung trong khi kích thước vẫn nhỏ gọn vừa tay. Ngoài ra, V11 còn được trang bị màn hình Super AMOLED cho hình ảnh độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ,giảm độ phản xạ ánh sáng mặt trời đến 80%, sáng hơn 20% và tiết kiệm 20% năng lượng. Vivo V11 và V11i hiện đang được bán tại các hệ thống phân phối lớn như Thế Giới Di Động,FPT, Viễn Thông A, Viettel…

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất