Theo The Verge, Apple đang bàn bạc với với hãng hàng không United Airlines để nâng cấp nhà chờ của hãng ở sân bay quốc tế San Francisco.
Nghe có vẻ chẳng liên quan khi Apple, một hãng công nghệ chuyên kinh doanh smartphone - laptop, muốn giúp United Airlines, một hãng hàng không chuyên cung cấp các chuyến bay, mở rộng nhà chờ ở sân bay quốc tế San Francisco.
Tuy nhiên, trong thực tế, Apple là một khách VIP của United Airlines khi chi ra khoảng 150 triệu USD/năm (khoảng 3500 tỷ đồng) cho hãng hàng không này nhằm phục vụ cho các chuyến công tác của nhân viên “Táo khuyết”.
Theo một thông tin bí mật giữa Apple và United Airlines từng bị lộ vào đầu năm nay, mỗi ngày nhân viên của Apple chiếm đến 50 ghế hạng thương gia trên các chuyến bay từ San Francisco tới Thượng Hải của United Airlines.
Được biết, các chuyến bay đến Thượng Hải tiêu tốn của Apple khoảng 35 triệu USD mỗi năm. Bên cạnh đó, hãng còn phải chi thêm 115 triệu USD hoặc hơn cho các chuyến bay đến những địa điểm khác như Hong Kong, Đài Bắc, Seoul, Tokyo, London và Singapore.
Linda Jojo, Phó chủ tịch điều hành của United Airlines, cho biết “Nhóm Apple ở San Francisco đã đến khu vực giữ hành lý, khu vực chăm sóc khách hàng, và phòng chờ của chúng tôi. Tôi vẫn chưa rõ nữa!”. Theo The Verge, cách nói của bà này cho thấy United Airlines đang cố tránh việc đề cập trực tiếp đến khả năng hợp tác giữa 2 bên.
Theo Business Insider, CEO Apple - Tim Cook thường xuyên đi công tác. Chỉ trong năm ngoái, Apple đã thanh toán số tiền 93.109 USD, chi phí đi phi cơ riêng của Tim Cook. Khi đi du lịch, giám đốc điều hành của chỉ chọn các địa điểm trong nước, ví dụ như Công viên quốc gia Yosemite.