Công Nghệ

Giảm giá iPhone cũng không thể cứu được tình trạng thê thảm của Apple tại Trung Quốc nhưng ở Nhật Bản thị lại khác

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cùng là những thị trường lớn tại Châu Á của Apple nhưng Trung Quốc và Nhật Bản lại mang đến cho hãng này những thái cực cảm xúc khác nhau.

Thực trạng của Apple ở thời điểm hiện tại ở Trung Quốc cực kì u ám khi theo số liệu của quý kinh doanh gần nhất doanh số bán ra của iPhone tại quốc gia tỷ dân này đã giảm tới 26,7% so với cùng kì năm trước. Để vực dậy tình hình, Apple đã tận dụng dịp Tết Âm lịch của Trung Quốc để triển khai khá nhiều chương trình giảm giá cho iPhone và nó đã có những tác động tích cực đâu đó. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 30 tháng 1, doanh số bán ra của sản phẩm Apple tại Trung Quốc đã tăng tới 83%, trong đó đơn vị bán lẻ Tmall chứng kiến mức tăng 76%.

Apple gặp nhiều khó khăn ở Trung Quốc khi ngay cả những chương trình giảm giá iPhone cũng không mang lại tác động rõ rệt đến doanh số trong dài hạn.

Dù vậy, Apple Insider dẫn lời nhà phân tích đến từ Rosenblatt Securities cho biết những tác động tích cực nói trên khá ngắn ngủi. “Sau khi phân tích các dữ liệu gần đây từ nhiều kênh bán lẻ Trung Quốc, chúng tôi tin rằng việc giảm giá mang lại ít lợi ích cho doanh số iPhone bán ra tại thị trường Trugn Quốc,” nhà phân tích Jun Zhang nhận định. Ông nới thêm rằng thị trường smartphone Trung Quốc nói chung giảm 12,8% tổng thể so với cùng kì năm trước, dù vậy, các thương hiệu quốc tế như Samsung hay Apple chiếm tới 50% mức giảm so với cùng kì trong giai đoạn này.

Tại Nhật Bản, iPhone là thương hiệu có thị phần ấn tượng nhất trên thị trường smartphone.

Trái ngược với thị trường Trung Quốc, Apple lại ăn lên làm ra tại Nhật Bản khi chiếm tới 56% thị phần bán ra trong quý có tháng 12 năm ngoái. Sharp, Sony, Samsung và Kyocera lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo. Theo Canalys, iPhone XR chiếm tới 39,8% số lượng thiết bị bán ra của Apple tại Nhật Bản. Đây là kết quả của những gói trợ giá lớn đến từ các nhà mạng và nó đã góp phần bù trừ cho cầu thị trường thấp dành cho iPhone Xs và iPhone Xs Max vì giá cao.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất