Công Nghệ

Giám đốc Google phải trầm trồ trước tính năng mới này của Apple

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mark Risher, Giám đốc quản lý sản phẩm Google cảm thấy tính năng "Sign in with Apple" rất đáng hoan nghênh.

Tại sự kiện WWDC tổ chức hôm 13/6, Apple đã công bố công cụ bảo mật mới tên “Sign in with Apple”, cho phép bạn đăng nhập các ứng dụng, dịch vụ mà không phụ thuộc vào mạng xã hội Google hay Facebook.

 Google

Mark Risher, Giám đốc quản lý sản phẩm Google cảm thấy tính năng “Sign in with Apple” rất đáng hoan nghênh

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Verge mới đây, Mark Risher, Giám đốc quản lý sản phẩm Google, đã đề cập đến tính năng “Sign in with Apple” với một động thái hoan nghênh, nhưng cũng không quên đùa cợt rằng Google không thích đều này.

“Tại WWDC, Apple ám chỉ rằng chỉ có sản phẩm của họ là an toàn, trong khi những dịch vụ khác thì không. Điều này khiến tôi không thích chút nào”, Risher chia sẻ. Tuy nhiên ông cũng không quên khen ngợi đối thủ: “Thực lòng, tôi nghĩ tính năng này hữu ích cho Internet và giúp người dùng an toàn hơn”.

 Google

Trong thực tế, “Sign in with Apple” cũng không khác “Sign in with Google” về lý thuyết, nhưng điểm khác biệt mà Apple nhắc tới là quyền riêng tư

Tại WWDC 2019, Giám đốc phần mềm Craig Federighi khẳng định công ty luôn luôn bảo vệ danh tính, hoạt động của người dùng và không cần bật công tắc nào để yêu cầu tôn trọng quyền riêng tư của họ. “Tại Apple, chúng tôi tin quyền riêng tư là quyền cơ bản của mọi người, do đó nó luôn hiện hữu trên mọi sản phẩm của chúng tôi”.

Với “Sign in with Apple”, lập trình viên có thể tích hợp tính năng này vào bất kỳ ứng dụng nào của mình, và Apple sẽ giúp bạn đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản mới mà không cần cung cấp thông tin cá nhân. Nếu ứng dụng muốn tên và email để gửi thông tin, họ được phép yêu cầu song Apple đã xây dựng giải pháp mới cho những người quan tâm tới quyền riêng tư.

Chưa kể, bạn vẫn có thể chọn chia sẻ địa chỉ email thực tế hoặc ẩn đi. Nếu muốn ẩn email, Apple sẽ tạo ra địa chỉ bất kỳ rồi chuyển tiếp thư đến địa chỉ email thực sự. Theo ông Federighi, người dùng được vô hiệu hóa một trong các địa chỉ này vào bất cứ thời điểm nào.

“Sign in with Apple” có mặt trên tất cả nền tảng hệ điều hành của Apple, bao gồm iOS 13, macOS 10.15 và iPadOS.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất