Công Nghệ

Giám đốc công nghệ gốc Việt của Uber 'sốc' vì nghỉ việc giữa đại dịch COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đây là lần đầu tiên Thuan Pham xuất hiện trên báo giới kể từ thời điểm ông chính thức rời Uber hồi tháng 5 năm nay.

Cựu kĩ sư hàng đầu của Uber, Thuan Pham, mới đây đã lần đầu tiên tham gia một bài phỏng vấn kể từ khi ông rời khỏi ông lớn gọi xe này hồi tháng 5 giữa lúc Uber sa thải nhân sự với số lượng lớn.

Cựu giám đốc công nghệ đồng thời là người làm việc lâu nhất tại Uber nói với Bloomberg News rằng ông đã ở lại sau khi scandal liên quan đến người sáng lập Travis Kalanick nổ ra vì ông tin vào sứ mệnh của Uber.

Thuan Pham, giám đốc công nghệ của Uber. (Ảnh: Getty)

“Uber không chỉ là ông ấy,” Thuan Pham nói vế Travis Kalanick. “Uber là mồ hôi và nước mắt của hàng nghìn người. Tôi không muốn nó sụp đổ như Enron.” Dù vậy, Thuan Pham nói rằng Kalanick có thể vẫn còn giận ông vì ông quyết định ở lại Uber. “Tôi nghĩ Travis vẫn còn cảm thấy đau lòng”. Một người phát ngôn của Travis Kalanick từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Nhiều thứ ở Uber đã thay đổi kể từ khi Dara Khosrowshahi ngồi ghế CEO. Ở thời điểm hiện tại, Uber đã chính thức trở thành một công ty đại chúng và có nguồn doanh thu theo quý lớn gấp đôi so với thời điểm Travis Kalanick ngồi ghế nóng. Văn hoá công ty cũng thay đổi nhanh cóng khi Dara Khosrowshahi tuyên bố sứ mệnh mới của công ty là “đúng tôi làm những điều theo lẽ phải.”

Dù vậy, Uber vẫn chưa có lãi. Trong quý 1/2020, Uber đang lỗ tới 2,9 tỉ USD và theo Bloomberg, Thuan Pham nói rằng Uber nên cân nhắc giảm bớt đầu tư liên quan đến lĩnh vực xe tự hành hoặc hợp tác với các công ty khác cũng có cùng sự quan tâm. “Không công ty nào có thể đi một mình và cạnh tranh với Waymom” Thuan Pham chia sẻ.

Khi được hỏi về những gì ông sẽ làm sau khi rời Uber, Pham nói ông lên kế hoạch nghỉ ngơi, chơi guitar và hướng dẫn một số kĩ sư khác trong mảng công nghệ.

“Đây là một gánh nặng lớn”, Thuan Pham chia sẻ về việc rời công ty trong lúc đại dịch COVID-19 hoành hành thổi bay ngồi doanh thu chính từ hoạt động gọi xe của Uber. “Tôi có một chút hậu chấn tâm lý (nguyên văn: PTSD) lúc này.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất