Công Nghệ

Giải mã động tác ra hiệu của trọng tài khi muốn dùng công nghệ V.A.R tại trận Việt Nam - Nhật Bản

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản là lần đầu V.A.R được áp dụng tại Asian Cup.

Trận đấu Tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản vừa kết thúc cách đây ít phút đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử giải đấu này. Theo đó, đây là lần đầu tiên công nghệ hỗ trợ trọng tài thông qua video (VAR) được áp dụng tại Asian Cup. Thực tế, trong trận đấu nói trên, V.A.R cũng được sử dụng tới hai lần và để lại nhiều tác động đến kết quả trận đấu. Theo đó, V.A.R tước đi một bàn thắng của đội tuyển Nhật Bản trong khi đó lại mang về cho các “Samurai xanh” một quả phạt đền.

Có thể bạn cũng đã để ý, trong trận đấu, khi cần tham vấn ý kiến từ đội ngũ trọng tài V.A.R, trọng tài chính điều khiển trận đấu sẽ vẽ một hình chữ nhật. Vâỵ bạn đã biết hình chữ nhật này có ý nghĩa gì chưa? Thực tế, có thể bạn cũng đã đoán ra, cách ra hiệu của trọng tài như những gì bạn đang thấy mô phỏng hình dạng một chiếc màn hình. Trong công nghệ V.A.R, màn hình là cầu nối để trọng tài giao tiếp với nhóm trọng tài V.A.R.

Thực tế, việc VAR xuất hiện trong các trận đấu bóng đá vẫn để lại nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng công nghệ này giúp các trận đấu diễn ra công bằng hơn. Trong khi đó, không ít người hâm mộ lại nhận định V.A.R đang giết chết cảm xúc trong bóng đá và làm trận đấu ngắt quãng quá dài, đứt mạch.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất