Công Nghệ

Đột Kích, trò chơi gắn liền với thanh xuân của nhiều game thủ, dừng dịch vụ tại Việt Nam

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, phiên bản gốc của Đột Kích của nhà phát hành Smilegate cũng đã dừng hoạt động ở Hàn Quốc hồi tháng 3 năm nay.

Mới đây, nhà phát hành VTC Intecom đã chính thức phát đi thông báo cho biết tựa game “Đột kích” sẽ chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam kể từ thời điểm 0h00 ngày 1/7 tới. “Trong thời gian này, Đột Kích vẫn sẽ duy trì tính liên tục như bình thường. Về vấn đề tài khoản, quyền lợi của người chơi, nhà phát hành sẽ đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và sẽ có thông báo tiếp theo trong thời gian sớm nhất,” VTC Intecom viết trong thông báo.

Thông báo “Đột kích” dừng cung cấp dịch vụ trên trang chủ của trò chơi này đã được đăng tải. VTC Intecom trước đó cũng thông báo về việc dừng hàng loạt sự kiện trong game. (Ảnh chụp màn hình)

Thực tế, thông tin “Đột kích” bị khai tử tại Việt Nam không khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó đã từng có tin đồn cho rằng trò chơi này sẽ biến mất tại Việt Nam từ hồi tháng 3 năm nay. Dù vậy, ở thời điểm đó, nhà phát hành VTC Intecom không đưa ra bất kì bình luận nào. Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3/2008, “Đột kích” là một trong những tựa game bắn súng (FPS) thành công nhất tại Việt Nam. Vì thế, nó trở thành một phần kỉ niệm khó quên của nhiều người hâm mộ thể loại trò chơi này trong nước trong suốt hơn một thập niên.

“Đột kích” là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Internet)

Hồi tháng 2 năm nay, Smilegate, “cha đẻ” của trò chơi CrossFire (“Đột kích”), cũng bất ngờ thông báo đóng cửa trò chơi tại thị trường Hàn Quốc. Smilegate không công bố nguyên nhân cho quyết định của mình song nhiều nguồn tin cho rằng doanh thu èo uột đã khiến Smilegate không còn mặn mà với việc duy trì sản phẩm của mình. 12 năm “Đột kích” tại Việt Nam không phải hành trình quá dài song đây vẫn là một con số ấn tượng cho vòng đời của một sản phẩm trò chơi trực tuyến.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất