Công Nghệ

FIFA bị kiện gần 400 tỷ đồng vì sử dụng công nghệ V.A.R tại World Cup 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những lùm xùm và tranh cãi liên quan đến công nghệ V.A.R tại World Cup 2018 có vẻ như vẫn chưa đi đến hồi kết.

Một người đàn ông người Tây Ban Nha mới đây đã quyết định theo đuổi một vụ kiện pháp lý với FIFA vì đã sử dụng công nghệ V.A.R tại World Cup 2018.

Theo đó, ông Francisco Lopez khẳng định ông là người đầu tiên đưa ra ý tưởng tương tự V.A.R tới Bộ Văn hoá và Giáo dục Tây Ban Nha vào tháng 9 năm 1999 cùng một dự án mang tên El futbol del siglo XXI:Tecnologia de futuro para los equipos arbitrales (tạm dịch: Bóng đá trong thế kỉ 21: Công nghệ tương lai cho các trọng tài).

Ông Francisco Lopez chia sẻ có đầy đủ bằng chứng để đòi bồi thường từ FIFA.

Trong dự án này, ông mô tả ý tưởng sử dụng các đoạn video quay lại từ một trung tâm điều khiển để hỗ trợ trọng tài và trung tâm điều khiển này có thể tương tác với các trọng tài trên sân. “Những gì tôi nghĩ đến chính xác là những gì đang được sử dụng ở thời điểm hiện tại… Nó giống hệt những gì đáng lẽ ra đã được làm từ năm 1999,” Lopez chia sẻ trong tức giận, dẫn lời trang Marca. “Bao gồm cả biến sử dụng một trung tâm thông tin nhận các tín hiệu trực tiếp từ trận đấu.”

Được biết, ông Lopez đã gửi một yêu cầu đến Liên đoàn Bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) cũng như FIFA yêu cầu dừng sử dụng hệ thống đồng thời đòi bồi thường khoản thường lên tới 15 triệu Euro (khoảng gần 400 tỷ đồng). Ông cho rằng số tiền bồi thường này tương đương 3 triệu Euro mỗi năm cho 5 năm FIFA đã dùng công nghệ V.A.R.

Mặc dù tức giận nhưng ông Lopez chia sẻ mình rất vui vì V.A.R cuối cùng cũng được sử dụng. Ông cho rằng nó khiến bóng đá trở nên công bằng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất