Công Nghệ

FBI cảnh báo nguy cơ hacker tấn công hệ thống ATM toàn cầu

Theo Business Insider
Chia sẻ

Đợt tấn công này có thể được thực hiện thông qua việc rút tiền mặt thông qua ATM, theo FBI.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mới đây đã cảnh báo tới các ngân hàng về nguy cơ tấn công toàn cầu có thể được thực hiện thông qua hệ thống ATM, theo Busines Insider. Trong kế hoạch lần này, hacker được cho là sẽ sử dụng một cơ chế “rút tiền mặt thông qua ATM”.

Với kĩ thuật này, nhóm hacker được cho là sẽ sử dụng phần mềm độc hại để truy xuất dữ liệu ngân hàng hoặc cách hệ thống xử lý thẻ thanh toán. Họ cũng có thể sẽ làm giả thẻ ngân hàng bằng cách in dữ liệu thẻ đã bị lấy trộm lên các dải thẻ từ có thể tái sử dụng. Không loại trừ khả năng hacker cũng có thể thao túng thông tin tài khoản và điều chỉnh các thiết lập bảo mật để có thể rút được một số tiền lớn.

“Trước khi thực hiện kĩ thuật rút tiền mặt thông qua ATM, kẻ xấu sẽ thực hiện gỡ bỏ rất nhiều các thiết lập chống gian lận ở các định chế tài chính, ví dụ như hạn mức rút tiền mặt tối đa qua ATM hay hạn mức số lượng giao dịch được thực hiện hàng ngày của một khách hàng thông qua ATM,” cây viết Brian Krebs cho biết.

Phía FBI hiện chưa thông tin cụ thể về những cảnh báo nói trên, tuy nhiên người phát ngôn của Cục Điều tra Liên bang Mỹ chia sẻ với Business Insider rằng họ thường xuyên đưa ra các khuyến nghị tới các ngành công nghiệp về khả năng bị đe doạ, tấn công nhận biết được trong quá trình điều tra.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất