Công Nghệ

Facebook vừa mua cổ phần nhà mạng viễn thông lớn nhất Ấn Độ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với thương vụ này, Facebook chắc chắn sẽ củng cổ thêm được sức mạnh của mình ở quốc gia tỉ dân.

Facebook đang đàm phán để mua lại cổ phần của nhà cung cấp dịch vụ không dây Ấn Độ Reliance Jio. Giá trị thương vụ có thể lên tới nhiều tỉ USD, Financial Times mới đây dẫn nguồn tin thân cận vơi vấn đề.

Reliance Rio hiện tại là nhà mạng lớn nhất Ấn Độ. (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, ông lớn mạng xã hội đang tiến gần đến kí kết thương vụ mua 10% cổ phần của Reliance Jio trước thời điểm lệnh cấm di chuyển do COVID-19 được đưa ra, Financial Times nói thêm. Google trước đó cũng được cho là có tham gia đàm phán mua cổ phần của nhà mạng nổi tiếng Ấn Độ này.

Cũng theo Financial Times, Facebook và Reliance Jio sẽ chính thức công bố thông tin về thương vụ vào cuối tháng này. Sở dĩ việc công ty mẹ của Reliance Jio là Reliance Industries Ltd thực hiện bán cổ phần nằm trong kế hoạch thu vốn về và trả nợ. Người phát ngôn của Reliance Jio và Google hiện chưa phản hồi về thông tin nói trên, trong khi đó Facebook từ chối bình luận.

Reliance đang lên kế hoạch sẽ giảm lượng nợ ròng của hãng này về 0 cho tới năm 2021. Trước đó, công ty đã dành 50 tỉ USD để phát triển Reliance Rio và xây dựng nó thành nhà mạng lớn nhất Ấn Độ chỉ trong vỏn vẹn ba năm. Hầu hết số tiền 50 tỉ USD nói trên được thực hiện thông qua vốn vay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất