Công Nghệ

Facebook vừa âm thầm ra mắt một ứng dụng tạo meme

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, ứng dụng này chỉ khả dụng ở Canada và cũng không rõ kế hoạch mở rộng nó của Facebook trong tương lai.

Tuần trước, Facebook âm thầm ra mắt một ứng dụng cho phép tạo meme nhanh chóng mang tên gọi Whale, theo The Infomation. Ứng dụng này hiện mới chỉ khả dụng trên App Store cho người dùng Canada với mô tả là một ứng dụng cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh của chính mình hoặc từ một kho hình ảnh có sẵn. Người dùng sau đó có thể chia sẻ nhanh chóng các tác phẩm lên các mạng xã hội như Instagram hay Messenger.

Whale hiện tại mới chỉ khả dụng với người dùng iOS ở Canada. (Ảnh: Facebook)

Việc chỉ xuất hiện giới hạn tại một số quốc gia ít ỏi cho thấy Whale rõ ràng là một sản phẩm của bộ phận thử nghiệm các sản phẩm mới của Facebook mang tên gọi New Product Experimentation (NPE). Bộ phận này được thành lập từ đầu năm nay với nhiệm vụ chính là phát triển các ứng dụng thử nghiệm cho ông lớn mạng xã hội. Thời điểm đó, Facebook cho biết sẽ sử dụng một tên thương hiệu riêng với kì vọng rằng các ứng dụng có thể phát triển nhanh chóng hoặc đóng cửa nếu Facebook không cảm thấy nó hữu ích với người dùng. NPE trước đó cũng đã ra mắt hai ứng dụng là Bump và Aux.

Việc Facebook thử nghiệm các ứng dụng mới được thực hiện trong bối cảnh TikTok đang phát triển nhanh chóng với người dùng trẻ. Sau 2,5 năm được ra mắt bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, TikTok trở thành một nguồn meme vô tận và lan truyền nhanh trên cả các mạng xã hội khác.

Cho tới thời điểm hiện tại, ứng dụng của ByteDance nói trên đã có thêm hơn 500 triệu người dùng trong năm 2019, nâng tổng số lượng người dùng lên mức 1,5 tỉ người mặc dù tốc độ tăng trưởng có vẻ đã giảm tốc trong thời gian trở lại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất