Công Nghệ

Facebook thâu tóm studio game thực tế ảo nổi tiếng, tham vọng lớn cùng Oculus

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây là thương vụ thâu tóm studio phát triển game thứ hai mà Facebook thực hiện chỉ trong vài tháng trở lại đây.

Facebook mới đây cho biết hãng này đã thâu tóm một studio game có tên Sanzaru Games. Sau thâu tóm, công ty này sẽ thuộc quản lý của nhóm phát triển game Oculus nằm trong khối sản phẩm thực tế ảo của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, theo một nguồn tin từ Bloomberg.

Một thiết bị đeo thực tế ảo Oculus. (Ảnh: Bloomberg)

Sanzaru trước đó đã sản xuất thành công rất nhiều tựa game, bao gồm cả một số tựa game nhượng quyền thương hiệu từ Sonic the Hedgehog và Marvel Studios. Trò chơi thực tế ảo phổ biến nhất của công ty này, Asgard’s Wrath, nhận được nhiều đánh giá tích cực tại thời điểm lên kệ vào tháng 10 năm ngoái.

“Phần lớn” trong số gần 100 nhân sự của Sanzaru sẽ gia nhập Oculus, bao gồm cả những người sáng lập của Sanzaru. Dù vậy, studio game này sẽ được vận hành hoàn toàn độc lập với Facebook. Các điều kiện và điều khoản của thương vụ này hiện chưa được công bố. Dù vậy, nó được thực hiện chỉ vài tháng sau khi Facebook cũng thâu tóm Beat Games, một nhà sản xuất trò chơi thực tế ảo nổi tiếng khác.

“Chúng tôi đang tính đến nhiều cách để đẩy mạnh tính ứng dụng của thực tế ảo,” một người phát ngôn của Facebook nói thông qua email. “Việc có thêm các nội dung được phát triển bên ngoài Facebook hay Oculus là rất cần thiết. Điều này có nghĩa là có những trường hợp chúng tôi sẽ sở hữu cổ phần của nhiều bên thứ ba để hỗ trợ sản xuất nội dung và cải thiện trải nghiệm người dùng.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất