Công Nghệ

Facebook sẽ thực hiện thay đổi lớn mà người dùng nào cũng thích

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được biết đây là chiến dịch mới nhất của Facebook với tên gọi “Bring People Closer Together” (Mang mọi người đến gần nhau hơn).

Mới đây, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã lên tiếng về việc sẽ tái thiết lập lại mạng xã hội này. Theo đó, trong khoảng thời gian tới, Facebook sẽ có một sự thay đổi lớn trong vệc hiển thị nội dung, bài đăng trên News Feed của người dùng.

Cụ thể, Facebook sẽ giảm ưu tiên các bài đăng, hình ảnh, tin tức có nội dung quảng cáo. Thay vào đó, người sử dụng sẽ thấy được nhiều hình ảnh, thông tin của bạn bè, người thân hơn. Theo như Zuckerberg, “Sự thay đổi này sẽ khiến việc lướt Facebook trở nên ý nghĩa hơn.” Được biết đây là chiến dịch mới nhất của Facebook với tên gọi “Bring People Closer Together” (Mang mọi người đến gần nhau hơn).

“Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi vào năm 2018 là mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng Facebook.

Chúng tôi tạo ra Facebook để kết nối mọi người đến gần nhau hơn, đặc biệt là những người thân yêu xung quanh ta. Bạn sẽ chỉ vui vẻ và hạnh phúc khi mà bạn biết vun đắp tốt những mối quan hệ.

Tuy nhiên, gần đây chúng tôi nhận thấy rằng có quá nhiều tin tức quảng cáo xuất hiện trên News Feed của người sử dụng. Chúng chiếm đa phần và ảnh hưởng ít nhiều đến việc gắn kết mọi người lại với nhau.

Vấn đề của việc này một phần là do lượng video và thông tin quảng cáo xuất hiện quá nhiều trong vài năm trở lại đây. Điều đã khiến mục tiêu ban đầu của Facebook là kết nối mọi người lại gần nhau bị lệch khỏi quỹ đạo ban đầu.

Vậy nên, chúng tôi cảm thấy mình phải có một phần trách nhiệm trong việc này. Đối với chúng tôi, ngoài niềm vui của người dùng khi sử dụng Facebook, thì việc họ cảm thấy hạnh phúc cũng là mục tiêu chúng tôi nhắm đến. Vậy nên chúng tôi sẽ xem xét kỹ vấn đề này và sẽ có động thái thích hợp nhất.”

Vào đầu năm nay, Mark Zuckerberg đã từng tuyên bố mục tiêu năm 2018 của mình là “sửa chữa” Facebook để mạng xã hội này trở nên tốt hơn. Đây cũng là động thái được đưa ra sau khi Facebook phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích của người sử dụng vì không thể kiểm soát những thông tin sai lệch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất