Công Nghệ

Facebook sẽ lại cho phép sử dụng biệt danh vào tháng 12

Chia sẻ

Cách đây ít lâu, Facebook đã hạn chế việc sử dụng nick-name và nhận được không ít “gạch đá”, thậm chí là sự phẫn nộ từ người sử dụng.

facebook-nick-name

Facebook sẽ cho phép sử dụng biệt danh trở lại. (Ảnh: Internet)

Một số nguồn tin mới đây cho biết, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ “chiều lòng thượng đế” của mình bằng cách nới lỏng một số điều khoản cùng việc được sử dụng biệt danh vào tháng 12. Cụ thể, người dùng bắt buộc phải giải thích biệt danh mà mình sử dụng nhằm mục đích gì. Ví dụ như tên gọi ở nhà, bí danh, nghệ danh, bút danh… hoặc những cái tên mà bạn thích, tất nhiên là phải thuyết phục được Facebook.

facebook-nick-name.

Chính sách sử dụng tên thật của Facebook vấp phải phản ứng. (Ảnh: Internet)

Như vậy, việc thêm vào điều khoản mới cho thấy Facebook đã lắng nghe “thượng đế” của mình hơn. Trước đó, đã có rất nhiều người dùng than phiền về trang cá nhân bị khóa hoặc tự động đổi qua tên thật mà không hề thông báo.

facebook-nick-name2

Đã có khá nhiều tài khoản bị khóa. (Ảnh: Internet)

Thế nhưng, điều khoản chỉ nới lỏng người dùng và có vẻ như Mark Zuckerberg vẫn kiên định với những yêu cầu sử dụng danh tính thật. Dù vậy, nếu có lí do chính đáng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng biệt danh của mình.

“Yêu cầu (bắt buộc) sử dụng danh tính thật không ngoài mục đích bảo vệ người dùng. Với tên thật, bạn sẽ có trách nhiệm hơn khi đăng tải hình ảnh, trạng thái, các thao tác thích, bình luận… Đồng thời, người lạ sẽ không thể đánh cắp tài khoản của bạn và nếu có thì cũng dễ dàng lấy lại hơn”, Alex Shultz - phó chủ tịch Facebook - cho biết.

facebook-nick-name3

Facebook đang thay đổi theo ý người dùng? (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, theo đại diện Facebook, những người muốn báo cáo (report) tài khoản nào đó sẽ phải cung cấp thêm các lí do cụ thể và thông tin làm bằng chứng. Điều này sẽ hạn chế báo cáo bừa bãi bởi người ta cần nhiều thời gian hơn để thực hiện.

Dự kiến, những cập nhật mới sẽ bắt đầu từ tháng 12 tới đây.

Chia sẻ
Tin mới nhất