Công Nghệ

Facebook sắp ra mắt một dịch vụ trò chơi 'trên mây', cạnh tranh với Google, Microsoft?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Việc thâu tóm công ty trò chơi trên điện toán đám mây PlayGiga có thể là tiền đề để Facebook thực hiện các mục tiêu lớn hơn trong mảng dịch vụ trò chơi.

Facebook mới đây đã chính thức thâu tóm công ty game trên nền tảng điện toán đám mây PlayGiga. Hiện tại, PlayGiga đang cung cấp dịch vụ của mình tại Argentina, Chile và Tây Ban Nha. Trước đó, Cinco Dias xác nhận thương vụ thâu tóm này có thể có giá trị lên tới khoảng 78 triệu USD.

Facebook hiện tại cho biết đang có khoảng 700 triệu người dùng tương tác với các nội dung liên quan đến trò chơi mỗi tháng. (Ảnh: The Verge)

Trong một cập nhật Twitter về thương vụ mua lại, tài khoản Facebook Gaming nói: “Chúng tôi hào hứng được chào đón PlayGiga gia nhập đội ngũ Facebook Gaming. Chúng tôi từ chối chia sẻ thêm ở thời điểm hiện tại.” Trên website của PlayGiga, dịch vụ này nói rằng đội ngũ của mình “đang chuyển đổi tới một điều mới mẻ hơn” song xác nhận sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ trò chơi trên nền tảng đám mây.

Thị trường trò chơi trên nền tảng điện toán đám mây đang tăng trưởng nhanh nhờ sự tham gia của một số ông lớn. Tháng trước, Google ra mắt dịch vụ Stadia,trong khi đó Microsoft cũng rục rịch giới thiện nền tảng xCloud vào năm 2020. Về phần mình, Sony cũng có một dịch vụ tương tự với tên gọi PlayStation Now trong vài năm trở lại đây. Mới đây, dịch vụ này giảm giá thành dịch vụ xuống mốc 9,99 USD/ tháng.

So với những cái tên kể trên, PlayGiga là một công ty có quy mô tương đối nhỏ nhưng trước khi thương vụ với Facebook được công bố, nó đã lên kế hoạch mở rộng. Bên cạnh bốn thị trường hiện tại, Variety nói rằng PlayGiga cũng sẽ ra mắt ở Trung Đông và đang triển khai kế hoạch cung cấp dịch vụ ở Thuỵ Điển, Áo, Hà Lan và Guatemala. Hiện chưa rõ Facebook có ra mắt một dịch vụ trò chơi trên đám mây hay không nhưng việc có PlayGiga sẽ giúp kế hoạch này, nếu có, dễ dàng hơn rất nhiều.

Vài năm trở lại đây, trò chơi trở thành một điểm tập trung của Facebook. Trở lại thời điểm tháng 3, mạng xã hội này thêm thực đơn “Gaming” vào giao diện Facebook. Trò chơi thực tế ảo cũng được Facebook nhắm tới khi hãng này thâu tóm Oculus vào năm 2014. Tháng trước, Facebook cũng mua lại Beat Studios, nhà phát triển đứng đằng sau Beat Saber.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất