Công Nghệ

Facebook sắp có tính năng giúp bạn biết đã nghiện mạng xã hội này nhiều thế nào

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau Instagram, mạng xã hội Facebook mới đây cũng đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng có thể biết được cụ thể thời lượng sử dụng ứng dụng trên smartphone.

Theo đại diện Facebook, tính năng mới này là một trong những động thái của Facebook nhằm nỗ lực cải thiện sức khỏe người dùng, tương tự tính năng kiểm soát thời gian sử dụng trên hệ điều hành Android P của Google hay tính năng “Screen Time” đang có mặt trên iOS 12 beta.

Với tính năng mới này, người dùng Facebook có thể xem được tổng quan thời gian đã sử dụng ứng dụng bằng cách vào phần “Settings” trong ứng dụng và sau đó chọn “Your Time on Facebook”. Lúc này, một biểu đồ cột sẽ hiện ra thể hiện thời lượng người dùng đã sử dụng ứng dụng này trong bao lâu theo ngày và theo tuần, thời gian trung bình cũng sẽ được tính toán một cách cụ thể.

Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ cho phép người dùng thiết lập các tùy chọn nhắc nhở bản thân thông qua thông báo của máy khi đạt đến mức thời gian giới hạn sẵn.

Facebook khẳng định, tính năng mới này sẽ không thu thập thời lượng sử dụng của người dùng cho mục đích quảng cáo hay vì bất kỳ mục đích nào khác để thu lợi. Đây chỉ đơn thuần là một biện pháp được hãng tung ra nhằm giúp người dùng kiểm soát được thời lượng sử dụng mạng xã hội.

Hiện tính năng này mới chỉ được Facebook thử nghiệm giới hạn ở thị trường nước Mỹ, trước khi phát hành chính thức tới người dùng trên toàn thế giới trong một vài tuần nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất