Công Nghệ

Facebook sẽ có thêm một tính năng hấp dẫn vào mùa thu năm nay và phải trả nhiều triệu USD cho nó

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook mới đây đang đưa ra mời chào trị giá nhiều triệu USD cho các đơn vị xuất bản báo chí để có thể sử dụng tin tức trên MXH của mình.

Facebook mới đây đã chào mời nhiều đơn vị xuất bản tin tức hàng triệu USD để được phép hiển thị tin tức của họ trong một mục tin tức mà hãng này được thêm vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh, theo WSJ.

Trang thông tin uy tín này nói thêm rằng Facebook sẵn sàng trả cho nhiều đối tác số tiền hàng năm lên tới 3 triệu USD để có quyền sử dụng các thông tin, bài viết, dòng tít và phần đọc thử bài viết.

Facebook đang có nhiều động thái để níu chân người dùng trên nền tảng của mình càng lâu càng tốt/

Một người phát ngôn của Facebook cũng xác nhận với CNN Business rằng Facebook đang lên kế hoạch ra mắt một tab tin tức riêng trên Facebook vào mùa thu năm nay, tuy nhiên không bình luận thêm gì về thông tin mà WSJ phát đi.

Cũng theo WSJ, những trang thông tin mà Facebook đã tiếp cận bao gồm ABC News, The Washington Post, Bloomberg và Dow Jones. ABC News hiện tại chưa phản hồi yêu cầu chia sẻ thông tin của CNN trong khi đó các trang thông tin còn lại từ chối bình luận.

Facebook thực tế đã chiếm được phần lớn doanh thu quảng cáo mà trước đó vốn thuộc về các trang thông tin và báo chí trực tuyến. Google và Facebook hiện đang là hai ông lớn mạnh mẽ nhất trong làng quảng cáo số trong khi đó Amazon cũng đang tăng tốc để bắt kịp.

WSJ nói thêm rằng thoả thuận của Facebook và các ông lớn báo chí có thể kéo dài ba năm, tuy nhiên hiện chưa rõ những cái tên sẽ tham gia.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất