Mark Zuckerberg, CEO Facebook, mới đây cho biết Facebook đang ra mắt một loạt các công cụ cũng như tính năng mới được thiết kế để giúp người dùng kết nối với nhau và với những nhà sáng tạo nội dung yêu thích một cách dễ dàng hơn thông qua âm thanh. Trước đó, nội dung âm thanh số bất ngờ trở thành một hiện tượng trong đại dịch COVID-19.
Chia sẻ với cộng đồng trên ứng dụng trò chuyện Discord, Mark Zuckerberg công bố một lộ trình sản phẩm mà Facebook sẽ trình làng trong vòng từ 3 đến 6 tháng tới. Các sản phẩm mà người đứng đầu Facebook công bố bao gồm:
- Soundbites: Sản phẩm âm thanh dạng ngắn của Facebook để phục vụ người dùng. Mark Zuckerberg nói rằng sản phẩm này giống như một phiên bản âm thanh của Reels (sản phẩm video tương tự TikTok của Instagram). Người dùng có thể chia sẻ các đoạn âm thanh ngắn lên News Feed của mình hoặc họ có thể nghe một loạt các đoạn âm thanh ngắn được sắp xếp theo thuật toán trên News Feed.
- Podcasts: Facebook sẽ xây dựng công cụ cho phép người dùng khám phá nội dung Podcasts trên Facebook. Facebook có thể sẽ hợp tác với một ứng dụng Podcasts bên ngoài để triển khai được tính năng này.
- Live audio: Người dùng có thể trò chuyện bằng âm thanh trên Facebook và Mark Zuckerberg tin rằng âm thanh trò chuyện trực tiếp có thể giúp Facebook cải thiện được vấn đề kinh tế cho các nhà sáng tạo nội dung.
Mark Zuckerberg đã bắt đầu thử nghiệm với nhiều nền tảng âm thanh hơn trong thời gian gần đây khi xu hướng trở nên đậm nét hơn. Một vài tuần trước, anh công bố hợp tác liên quan đến mua sắm với Shopify trên Clubhouse, mạng xã hội âm thanh đình đám trong thời gian trở lại đây.