Công Nghệ

Mark Zuckerberg muốn biến Facebook thành trang tổng hợp tin tức xịn nhất thế giới

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Dự định này của Facebook đang dần thành hiện thực khi mới đây hãng đạt được thoả thuận với nhiều trang thông tin lớn về hiển thị nội dung.

News Corp mới đây đã chính thức đạt được thoả thuận cho phép Facebook hiển thị các dòng tít từ The Wall Street Jornal và nhiều website khác thuộc hệ thống Dow Jones, cũng như New York Post, trong mục tin tức (News) mà ông lớn mạng xã hội sắp ra mắt, theo WSJ.

Mark Zuckerberg đang tiếp tục muốn biến Facebook thành một trang tổng hợp báo chí lớn. (Ảnh: Independent)

Một số ấn phẩm khác cũng đã đồng ý tham gia dự án của Facebook bao gồm Washington Post, BuzzFeed News và Business Insider, dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề. New York Times được cho là cũng đã có đàm phán với Facebook song kết quả của thoả luận vẫn chưa rõ.

Được biết, mỗi trang thông tin tham gia dự án có thể sẽ nhận được phí bản quyền từ Facebook. Khoản phí này có thể dao động từ hàng trăm nghìn USD mỗi năm cho các đơn vị xuất bản nhỉ và hàng triệu USD cho các công ty lớn. Theo WSJ, tính năng tổng hợp tin tức có thể sẽ được Facebook chính thức triển khai từ cuối năm nay.

“Người dùng muốn đọc tin tức chất lượng trên Facebook,” Mark Zuckerberg, CEO Facebook, chia sẻ. “Tôi hào hứng vì chúng tôi có cơ hội hiển thị các nội dung được công nhận từ The Wall Street Journal vào mục tin tức của mình.”

Trong mục tiêu của mình, Facebook muốn khoảng 200 ấn phẩm sẽ xuất hiện trên mạng xã hội này, song có thể sẽ chỉ trả phí cho khoảng một phần tư trong số đó.

Thoả thuận đạt được với News Corp sẽ cho phép Facebook hiển thị tin tức từ The Wall Street Journal trên mạng xã hội. (Ảnh: WSJ)

Các nội dung xuất hiện trên Facebook sẽ hoặc được lựa chọn bởi một đội ngũ biên tập viên, hoặc được lựa chọn tự động bởi thuật toán do công ty này phát triển. Mục “Top News” sẽ bao gồm khoảng 10 bài viết được lựa chọn bởi biên tập viên. Trong khi đó, các mục con như nội dung thể thao hay giải trí hoặc mục các bài viết được gợi ý cho người dùng sẽ được lựa chọn tự động.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất