Công Nghệ

Facebook mời dùng thử giao diện web mới, có chế độ ban đêm huyền bí

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, giao diện Facebook này đã được ông lớn mạng xã hội úp mở tại sự kiện F8 hồi tháng 5 năm nay.

Trở lại sự kiện F8 dành cho giới lập trình viên của Facebook, ông lớn mạng xã hội đã hứa hẹn về việc thay đổi thiết kế giao diện người dùng trên cả nền tảng web và ứng dụng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Ứng dụng Facebook trên Android gần như nhận được cập nhật thay đổi ngay lập tức, song Facebook cho biết những thay đổi trên nền tảng web sẽ có “trong một vài tháng tới.” Giờ thì Facebook có vẻ như đang bắt đầu dần tung ra giao diện mới này và nó cũng đi kèm chế độ ban đêm (Dark Mode).

Facebook gửi lời mời sử dụng giao diện mới với một số người dùng. (Ảnh: AndroidPolice)

Trong vài ngày trở lại đây, nhiều người dùng chia sẻ họ nhận được yêu cầu từ Facebook mời trải nghiệm giao diện mới. Sau khi chấp nhận dùng thử, người dùng sẽ nhận được một lời mời chọn sử dụng giao diện thông thường (sáng, trắng) hoặc giao diện ban đêm (tốt). Lựa chọn này cũng có thể kích hoạt và lựa chọn lại sau đó ở mục Settings. Theo Facebook, giao diện mới của mình giúp người dùng tìm thấy những gì mình muốn nhanh hơn trong một giao diện gọn gàng hơn cùng phông chữ lớn hơn. Facebook cũng sẽ tự động lưu lại vị trí mà người dùng đang “lướt” trước đó trên Facebook để quay lại nhanh chóng hơn.

Người dùng có thể lựa chọn chế độ hiển thị Light hoặc Dark. (Ảnh: AndroidPolice)

Hiện chưa rõ phạm vi mà Facebook đang áp dụng phiên bản beta của giao diện mới này và thời gian nó sẽ chính thức được cập nhật tới người dùng. Mời bạn đọc xem thêm một số hình ảnh về giao diện mới.

Giao diện News Feed ở chế độ Light Mode. Người dùng cũng có thể chuyển qua lại nhanh giữa Light Mode và Dark Mode thông qua thiết lập ở góc trên bên phải màn hình. (Ảnh: AndroidPolice)

Giao diện News Feed ở chế độ Dark Mode. (Ảnh: AndroidPolice)

Giao diện trang cá nhân của người dùng ở chế độ Light Mode. (Ảnh: AndroidPolice)

Giao diện trang cá nhân của người dùng ở chế độ Dark Mode. (Ảnh: AndroidPolice)

Vài năm trở lại đây, Dark Mode nhận được nhiều sự quan tâm của các ông lớn công nghệ và dường như trở thành một xu hướng thiết kế mới. Một trong những lợi ích đầu tiên dành cho chế độ ban đêm nằm ở việc nó giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng màn hình trong bóng tối. Việc áp dụng chế độ ban đêm cũng giúp giảm lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại, từ đó làm giảm nhiều vấn đề phát sinh liên quan ví dụ như mất ngủ. Bên cạnh đó, chế độ ban đêm cũng mang lại độ tương phản cao hơn giúp người dùng đọc được các kí tự trên màn hình rõ ràng hơn vào ban đêm và không cần phải “căng mắt.” Bên cạnh đó, chế độ ban đêm cũng giúp điện thoại tiết kiệm được một phần nào đó dung lượng pin

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất