Công Nghệ

Facebook đứng top công ty công nghệ được tin tưởng nhất nhưng là từ dưới lên

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tất cả những gì xảy ra trong năm 2018 đã "bào mòn" niềm tin của người dùng ở ông lớn mạng xã hội này.

Mark Zuckerberg khởi động năm 2018 với một lời hứa: Anh hứa sẽ sửa chữa Facebook.

Vị tỷ phú trẻ tuổi này nổi tiếng với những mục tiêu lớn cho mỗi năm như vậy - phát triển một ngôi nhà robot! Ghé thăm đủ 50 bang nước Mỹ! Chỉ ăn thịt động vật do tự tay mình làm thịt! “Đây sẽ là một năm nghiêm túc phát triển bản thân và tôi mong đợt được học hỏi từ quá trình giải quyết các vấn đề của chúng tôi,” Mark Zuckerberg viết vào ngày 4 tháng 1.

Thế nhưng, mọi việc đã không đi theo hướng mà anh muốn.

Mark Zuckerberg và Facebook có một năm cực kì tồi tệ.

Trong suốt 12 tháng qua, ông lớn công nghệ đã đi hết từ scandal này đến chỉ trích khác. Vết thương trước chưa lành, vết thương khác đã ập đến với mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Và theo một khảo sát mới, tất cả đã bào mòn niềm tin của người dùng với Facebook.

Cụ thể, một khảo sát được thực hiện vào tháng này bởi công ty nghiên cứu có tên Toluna với sự tham gia của 1.000 người cho thấy có thấy 40% số người tham gia khẳng định họ tin tưởng Facebook thấp khi nhắc đến vấn đề thông tin cá nhân. Cũng trong khảo sát này, Twitter và Amazon đứng ở hai vị trí tiếp theo sau Facebook với 8%.

Cơn ác mộng của Facebook dường như đã bắt đầu từ tháng 3 năm nay khi The Observer xuất bản báo cáo “bom tấn” về việc công ty nghiên cứu Cambridge Analytica đã làm dụng thông tin hàng chục triệu người dùng Facebook như thế nào. Vụ việc này làm dấy lên một cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất