Công Nghệ

Facebook đang xây hệ điều hành riêng để giảm phụ thuộc vào Apple và Google

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hệ điều hành mới, chưa được đặt tên của Facebook, sẽ hướng tới các thiết bị mới như kính thông minh.

Facebook đang xây dựng một hệ điều hành riêng để giảm sự phụ thuộc và các đối thủ như Apple hay Google trong tương lai.

Hệ điều hành này theo đó sẽ tập trung các sản phẩm tương lai, ví dụ như kính thực tế ảo, theo một báo cáo từ The Information. Facebook trước đó đã chia sẻ kế hoạch về kiểu sản phẩm kính thông minh được tích hợp phần mềm này. Dù vậy, nhiều khả năng phải mất nhiều năm nữa để ông lớn mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện thực hoá nó.

(Ảnh: Bloomberg)

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng có chỗ cho chúng tôi ở thế hệ tiếp theo,” Andew Bosworth, người đứng đầu mảng phần cứng của Facebook, chia sẻ với The Information khi nói về hệ điều hành mới. “Chúng tôi không nghĩ mình có thể tin tưởng vào thị trường hoặc các đối thủ để đảm bảo điều này. Vì thế, chúng tôi phải tự thực hiện nó.”

Facebook đã tìm nhiều cách để giảm sự phụ thuộc vào Apple hay Google trong nhiều năm trở lại đây. Trước đó, Facebook thậm chí đã xây dựng một chiếc điện thoại di động của riêng mình và phát triển một giao diện phần mềm dành riêng cho nó cùng sự hợp tác với HTC. Dù vậy, cả hai dự án đều thất bại. Bên cạnh đó, Facebook còn triển khai một dự án mang tên Project Oxygen. Hiểu một cách đơn giản, dự án này cho phép người dùng tải về Facebook từ một nguồn khác trong trường hợp Facebook bị Apple Store hay Google Play Store chặn lại.

Nhiều ông lớn trong ngành công nghệ, có cả Mark Zuckerberg, đều tin rằng kính thực tế mô phỏng sẽ thay thế điện thoại di động trong tương lai gần như việc kết nối Internet trở nên quan trọng hơn với người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất