Công Nghệ

Facebook bí mật thành lập một công ty đặc biệt nhưng chẳng ai biết nó để làm gì

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Công ty này được ông lớn mạng xã hội Facebook đăng kí tại Thuỵ Sĩ.

Facebook mới đây đã thành lập một công ty công nghệ tài chính mới ở Thuỵ Sĩ, tập trung vào công nghệ blockchain (chuỗi khối), thanh toán, phân tích dữ liệu và đầu tư, thông tin đăng kí thương mại của Geneva cho biết.

David Marcus, người đứng đầu mảng chuỗi khối tại Facebook.

Libra Networks, với cổ đông là Facebook Global Holdings, được đăng kí ở Geneva vào ngày 2 tháng 5, là một công ty cung cấp dịch vụ công nghệ và tài chính đồng thời sẽ phát triển các thiết bị phần cứng và phần mềm có liên quan.

Facebook, mạng xã hội hiện có hơn 2 triệu tỷ người dùng, không đưa ra bình luận về công ty này, Reuters cho biết. Công ty chủ quản của WhatsApp, Messenger và Instagram, với mỗi dịch vụ có hơn 1 tỷ người dùng, đã trở thành tâm điểm của công chúng và giới chức trong thời gian gần đây khi liên tiếp thông tin từ những vụ việc thông tin người dùng không được đảm bảo bị công bố.

Uỷ ban Ngân hàng Mỹ vào tháng này cũng gửi một thư ngỏ đến Mark Zuckerberg để tìm câu trả lời cho vấn đề làm cách nào một hệ thống thanh toán mới dựa trên đồng tiền số có thể tuân thủ theo pháp luật, điều hành, tính riêng tư và bảo vệ người dùng, sau một báo cáo của Wall Street Journal.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất