Công Nghệ

Facebook bắt đầu thử nghiệm hai chức năng mua sắm mới

Chia sẻ

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm giới hạn hai tính năng mua sắm mới dành cho ứng dụng trên di động, giúp cho việc mua sắm và tìm kiếm các món đồ cần thiết trở nên tiện lợi hơn.

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm giới hạn hai tính năng mua sắm mới dành cho ứng dụng trên di động, giúp cho việc mua sắm và tìm kiếm các món đồ cần thiết trở nên tiện lợi hơn. Đầu tiên là Canvas, đây là trải nghiệm mà Facebook tin rằng, khách hàng sẽ có thể mua trực tiếp các món đồ ngay bên trong app nhanh gọn hơn.

Khi người dùng nhấn vào quảng cáo xuất hiện trên News Feed cá nhân, Facebook sẽ hiển thị các thông tin về sản phẩm như hình ảnh, màu sắc ở một trang độc lập (vẫn ở trong Facebook), đặc biệt sẽ có sẵn nút “Buy”, khách đã chọn lựa xong và muốn mua thì nhấn vào đó để thanh toán. Rõ ràng là cách này nhanh và tiện lợi hơn là ta phải vào trang web riêng biệt của cửa hàng đó.

Tính năng Canvas mới​.

Tính năng Canvas mới​.

Tiếp theo là khu vực Shopping mới, xuất hiện ở mục More trên app Facebook di động (ảnh đại diện). Shopping sẽ hiển thị những cửa hàng, món hàng đang được bán, thậm chí là những sản phẩm đang được khuyến mãi. Nói một cách khác, Shopping sẽ là một khu vực riêng, phục vụ cho những ai muốn tìm kiếm các hàng hoá hay vật dụng cần mua ngay trên Facebook. Hiện tại thì Facebook mới chỉ bắt tay với một số nhà bán lẻ nhất định - những đối tác đã đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm Product Pages hồi tháng 7 vừa qua.

Theo thống kê từ comScore, người dùng di động dành rất nhiều thời gian cho các ứng dụng phổ thông như Facebook hay Instagram, chính vì thế việc giúp các cửa hàng bán lẻ dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng to lớn cũng là người sử dụng Facebook, sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho chính mạng xã hội này. Việc tìm kiếm món đồ cần mua và mua trực tiếp qua Facebook sẽ tiện ích, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều lần so với khi ta tìm trên mạng rồi mò từng web của từng cửa hàng.

3418745_sss

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất