Sau khi Elon Musk chính thức tiếp quản Twitter, công ty đã cho thấy hoạt động không ổn định trong thời gian gần đây.
Elon Musk cũng đã sa thải hầu hết thành viên trong nhóm phụ trách kiểm duyệt nội dung và các nhân viên ở nhiều bộ phận khác nhau.
Việc này khiến nhiều nhà quảng cáo lo lắng và hầu hết trong số họ đã ngừng trả tiền cho quảng cáo trên Twitter và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính của công ty mạng xã hội này, vì hoạt động kinh doanh quảng cáo là một trong những hoạt động sinh lợi nhất của nó.
Kể từ khi tiếp quản, Elon Musk đã sa thải không dưới 4.000 nhân viên Twitter. Tuy nhiên, khi nhiều công ty ngừng trả tiền cho quảng cáo trên Twitter, giờ đây Twitter sẽ tiếp tục sa thải thêm nữa.
Gizchina đưa tin, thông tin về việc Twitter sẽ sa thải một số nhân viên kinh doanh quảng cáo của mình vào tuần này đang lan truyền.
Đây sẽ là đợt sa thải mới nhất tại công ty với quy mô chưa được xác định tại thời điểm này.
Tính đến cuối tháng trước, Twitter có khoảng 800 nhân viên kinh doanh và tiếp thị trên tổng số khoảng 2.000 nhân viên. Khi Elon Musk lần đầu tiếp quản Twitter, công ty có khoảng 7.500 nhân viên.
Kể từ lúc Elon Musk mua lại công ty vào tháng 10, doanh thu của Twitter đã giảm mạnh khiến Twitter phải cơ cấu lại lực lượng bán hàng của mình vào đầu năm nay để tăng doanh thu.
Dữ liệu do công ty phân tích tiếp thị kỹ thuật số Pathmatics cung cấp cho CNN chỉ ra rằng, hơn một nửa trong số 1.000 nhà tiếp thị hàng đầu trên Twitter không còn sử dụng nền tảng này cho quảng cáo nữa.
625 trong số đó, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Unilever, Jeep, Wells Fargo và Merck, được cho là đã ngừng chạy quảng cáo kể từ tháng 1, theo số liệu từ Pathmatics.
Thu nhập quảng cáo hàng tháng của Twitter đã giảm hơn 60% từ tháng 10 năm ngoái đến ngày 25.1 năm nay do mất các nhà quảng cáo.
Doanh thu quảng cáo của nó đã giảm đáng kể, từ 127 triệu USD xuống còn 48 triệu USD.