Công Nghệ

Được sản xuất tại Việt Nam nhưng vì sao thỉnh thoảng tín hiệu trận Việt Nam - Malaysia vẫn chập chờn?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mặc dù có chất lượng góc quay tốt nhưng thi thoảng trong thời gian diễn ra trận đấu chất lượng âm thanh và hình ảnh trận đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia vẫn thiếu ổn định.

So với chất lượng hình ảnh, quay phim ở trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2018, người hâm mộ được thưởng thức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trọn vẹn hơn rất nhiều. Được biết, hình ảnh trong trận đấu này được sản xuất bởi chính Đài truyền hình Việt Nam. Dù vậy, thực tế thì trong quá trình thưởng thức trận đấu, người hâm mộ lại không ít lần gặp tình trạng tình trạng lag, giật, đứng hình và âm thanh thiếu ổn định.

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại AFF Cup 2018 trước đội tuyển Malaysia.

Theo đó, mặc dù được sản xuất tại Việt Nam, tuy nhiên tuân thủ theo các quy định của ban tổ chức và các quy định về bản quyền, đơn vị sản xuất tại Việt Nam phải chuyển tải thông tin, hình ảnh và âm thanh trận đấu về trung tâm của ban tổ chức AFF Cup 2018 tại Singapore qua vệ tinh và sau đó tiếp tín hiệu trở lại để chuyển tới người hâm mộ trong nước. Vì thế, các vấn đề liên quan đến tín hiệu vệ tinh làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh cuối cùng mà người dùng thấy trên màn ảnh nhỏ.

So với trận đấu được nhà đài Lào thực hiện, các góc quay trong trận Việt Nam - Malaysia được đạo diện trơn tru hơn. Hình ảnh được ghi lại từ góc rộng hơn và từ nhiều góc máy quay hơn khiến người xem dễ dàng theo dõi được diễn biến trận đấu. Ở trận đầu với đội tuyển Lào, máy quay thường xuyên được sử dụng ở chế độ quay cận cảnh khiến người xem khó nắm bắt mạch trận đấu. Tình huống ghi bàn vào cuối hiệp 2 của Anh Đức thậm chí còn không kịp được ghi lại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất