Giọng hát Việt Nhí New Generation 2021Thiếu niên nói 2021
TIN HOT
TIN MỚI
VIDEO
LIÊN HỆ
search
saostar.vn
CELEB
HOT HIT
3,2,1 ACTION!
THẾ GIỚI PHẲNG
CUỘC SỐNG QUANH TA
Xúng xính
Nstyle
Saosport
Công nghệ/Mobile

Được quan tâm nhiều nhưng smartphone cao cấp lại 'kén khách' tại Việt Nam

Lê Nam KhánhĐăng lúc 21:12 | 28-06-2018

Phân khúc giá smartphone sôi động nhất tại Việt Nam thuộc về những chiếc máy giá từ 7 triệu đồng đổ xuống.

Tại Việt Nam, những chiếc smartphone cao cấp luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý. Bằng chứng là tần suất chúng xuất hiện trên truyền thông là cực kì lớn. Thế nhưng, thực tế thị trường lại đi theo một chiều hướng khác. Theo số liệu được hãng nghiên cứu thị trường GfK đưa ra, trong năm 2017, thị phần của những chiếc smartphone có giá từ 10 triệu đồng trở lên chỉ chiếm 10,2% tổng số lượng smartphone bán ra, con số này tăng lên từ 9,2% của cùng kì năm trước.

Thị phần smartphone tại Việt Nam phân theo tầm giá, số liệu tính đến tháng 11 - 2017. (Nguồn: GfK)

Phân khúc thị trường sôi động nhất bất ngờ thuộc về những chiếc smartphone trong tầm giá dưới 3 triệu đồng với miếng bánh thị phần lên tới 30,4%, theo sau là phân khúc smartphone 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng (27,3%) và 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng (25,4%). Phân khúc giá từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng là phân khúc kén khách hàng nhất tại Việt Nam khi chỉ có thị phần dừng lại ở mốc 6,7%.

Thực tế, mức độ quan tâm của các nhà sản xuất dành cho các phân khúc smartphone tại Việt Nam cũng thể hiện đúng xu hướng này. Theo đó, phân khúc smartphone cao cấp tại Việt Nam đang có khá ít đại diện đáng chú ý. “Thị trường smartphone tại Việt Nam đang có khá ít đại diện cao cấp thực sự hấp dẫn. Theo tôi, các nhà sản xuất cũng căn nhắc, đắn đo và tỏ ra khá dè dặt khi ra mắt smartphone ở tầm giá trên 10 triệu đồng cho người dùng trong nước bởi ở tầm giá cao người dùng có xu hướng chọn những thương hiệu điện thoại đã có chỗ đứng hoặc có nhiều chương trình quảng bá, khuyến mại, hẫu mãi hấp dẫn như Apple hay Samsung,” anh Minh, chủ một cửa hàng điện thoại trên phố Thái Hà chia sẻ.

Người dùng không còn cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu được những chiếc máy tốt.

Cùng quan điểm, anh Tuấn, chủ một cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động nhỏ trên phố Cầu Giấy, cũng nhận định, “phân khúc smartphone giá thấp, tầm trung hay cận tầm trung ở Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.” Anh này nói thêm rằng trong tương lai số tiền người dùng Việt Nam bỏ ra để mua smartphone sẽ tăng lên tỷ lệ thuận với thu nhập trung bình tăng lên. Dù vậy, xu hướng này sẽ không rõ rét trong ngắn hạn.

Mới đây nhất, một chiếc smartphone giá thấp - cận tầm trung là Samsung Galaxy J7 Duo với giá 5,49 triệu đồng đã tự tin tuyên bố tiêu thụ được 2 máy trung bình mỗi giây trong 4 tiếng đầu tiên mở bán. Mặc dù chỉ là một ví dụ nhỏ, con số này cũng đủ cho thấy mức độ cạnh tranh tại phân khúc smartphone dưới 7 triệu đồng tại Việt Nam khốc liệt tới mức nào.

Phân khúc smartphone dưới 7 triệu còn nhiều dư địa phát triển, vì thế cũng là phân khúc chứng kiến cuộc cạnh tranh dữ dội nhất của các nhà sản xuất.

Không khó để nhận ra lý do đằng sau xu hướng tiêu dùng nói trên nằm ở việc công nghệ ngày càng phát triển. Người dùng theo đó không còn phải trả quá nhiều tiền mới có những thể được tận hưởng những tính năng cao cấp. Đơn cử là việc màn hình OLED khá phổ biến trong phân khúc smartphone Android, ngay cả ở mức giá thấp - tầm trung, thì bạn phải trả tới gần 1.000 USD để được trải nghiệm loại màn hình này trên iPhone.

Dĩ nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Tuy nhiên, có thể khẳng định ít nhất trong tương lai gần, smartphone có giá từ 7 triệu trở xuống vẫn sẽ là phân khúc giá được yêu thích nhất với người dùng Việt Nam.

BÀI VIẾT

Lê Nam Khánh

Từ khoá:

thị trường

điện thoại

smartphone

DÀNH CHO BẠN

Tin tức

Tin sao Việt

Sao Việt

Giải trí

TV Show

Hậu trường

Hoa hậu

Âm nhạc

V-POP

K-POP

Âu Mỹ

Phim ảnh

Xine plus

Phim chiếu rạp

Phim truyền hình

Thế giới

Khám phá

Người Việt

Amazing

Xã hội

Pháp luật

Màu cuộc sống

Tin nóng

Đời sống

Cư dân mạng

Hẹn yêu

Gương mặt trẻ

Ăn chơi

Thời trang

Làng mẫu

Sao đẹp - Sao xấu

Hot - Trend

Đẹp

Làm đẹp

Phẩu thuật thẩm mỹ

Dưỡng nhan

Thể thao

Nhân vật

Bên lề

Bóng đá

Công nghệ

Mobile

Internet

Xe

Sinh viên TV

Du học

Giảng đường

Hướng nghiệp

Nguyễn Quang Minh

Tổng biên tập

Vũ Thị Tuyết Vân - Trương Thụy Tường Vy

Phó tổng biên tập

Đỗ Thu Trang

Chịu trách nhiệm nội dung

TRỤ SỞ HỒ CHÍ MINH

5B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Tầng 6, tòa nhà CIC, Số 2 ngõ 219 Trung Kính, Hà Nội

HỢP TÁC NỘI DUNG

info@saostar.vn

HỢP TÁC QUẢNG CÁO

marketing@saostar.vn

0938 305 588

Giấy phép Tạp chí điện tử Saostar số: 13/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền Thông cấp ngày 11/01/2016

BÁO GIÁ QUẢNG CÁO