2018 là một thành công của bóng đá Việt Nam với thế hệ vàng của những cái tên như Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Đình Trọng… cùng vị trí Á quân U23 Châu Á, vị trí thứ 4 nội dung bóng đá nam ASIAD 2018 và gần đây nhất là chức vô địch AFF Cup 2018. Thành công ấn tượng trong tất cả các giải đấu tham gia khiến các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trở thành những ngôi sao trên mạng xã hội. Trong số đó, có lẽ Công Phượng là cầu thủ sử dụng mạng xã hội một cách… chuyên nghiệp nhất.
Trong số các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, Công Phượng là người duy nhất không duy trì Facebook cá nhân (hoặc ít nhất là anh không công bố rộng rãi trang này). Thay vào đó, Công Phượng chia sẻ với người hâm mộ trên một fanpage với hơn 2 triệu người theo dõi. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong khi đó, dù có fanpage hay không, đều đầu tư hơn cho trang cá nhân của mình. Hiện tại, người thu hút được lượng người theo dõi lớn nhất trên Facebook của đội tuyển Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng với gần 3 triệu người theo dõi.
Cũng như nhiều cầu thủ khác, Công Phượng cũng sử dụng Instagram và có lượng người theo dõi không nhỏ. Dù vậy, điều thực sự khiến Công Phượng trở thành một người dùng mạng xã hội chuyên nghiệp và khác biệt so với đồng đội nằm ở việc anh còn có một kênh YouTube. Thực tế, kênh YouTube này đã được Công Phượng lập ra từ cuối năm 2013. Nó chưa được YouTube gắn dấu tick xác thực. Tuy nhiên với việc thường xuyên được chia sẻ trên Facebook của Công Phượng thì có thể khẳng định đây chính là trang chính chủ của cầu thủ này. Hiện tại, kênh YouTube của Công Phượng đang có trên 91 nghìn người nhấn theo dõi.
Việc duy trì hình ảnh trên các kênh mạng xã hội của các cầu thủ mạng xã hội không chỉ là cách để họ kết nối với người hâm mộ mà còn là một nguồn thu đáng kể từ những bài đăng quảng cáo.