Công Nghệ

Dùng iPhone đã lâu nhưng nhiều người vẫn tin vào 6 lời khuyên sai lè này

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tin vào những lời khuyên này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn cùng thiết bị mà còn khiến chiếc iPhone của bạn cũng có thể bị giảm chất lượng nhanh chóng.

“Bạn không bao giờ nên dùng cục sạc của một bên thứ ba”

Nhiều người tin rằng bạn chỉ nên dùng cục sạv và cáp sạc được cung cấp bởi chính là sản xuất của chiếc smartphone. Mặc dù sự thật là bạn nên tránh sử dụng các phụ kiện sạc siêu rẻ và không rõ nguồn gốc, xuất xứ để giảm thiểu rủi ro ảnh hưởng đến chất lượng viên pin và thậm chí là viên pin phát nổ - có một khác biệt lớn giữa sạc của bên thứ ba và sạc chất lượng thấp.

“Duyệt web ẩn danh thực sự ẩn danh”

Bất kì trình duyệt hiện đại nào cũng có chế độ duyệt web ẩn danh. Khi duyệt web ở chế độ này, trình duyệt sẽ không ghi lại các lịch sử duyệt web của người dùng. Tuy nhiên, duyệt web nặc danh thì không hoàn toàn nặc danh như bạn nghĩ bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet vẫn có thể biết bạn đang truy cập những gì.

“Bạn không nên sạc pin qua đêm”

Đây có lẽ là một trong những điều sai lè mà nhiều người người tin là đúng nhiều nhất: để điện thoại cắm sạc qua đêm có thể khiến nó bị quá tải và cuối cùng là làm hại viên pin. Rá may là hầu hết smartphone hiện tại đều có pin lithium ion được thiết kế theo cơ chế nhận biết được khi nào chũng đã được sạc đầy để chạy tiếp nhận dòng điện.

“Nhiều cột sóng chứng tỏ sóng càng mạnh”

Nhiều người dùng cho rằng khi điện thoại hiển thị nhiều cột sóng đồng nghĩa với việc sóng điện thoại họ đang tiếp nhận mạnh hơn và khả năng rớt cuộc gọi thấp hơn. Trong hầu hết mọi trường hợp, điều này hoàn toàn đúng.

Thế nhưng, trong nhiều trường hợp, biểu tượng cột sóng không phải khi nào cũng thể hiện độ mạnh yếu của tín hiệu. Nó cũng có thể được sử dụng để thể hiện việc bạn có đang ở gần một trạm phát sóng nào không. Và có thể bạn cũng hiểu, ở gần một cột sóng không phải khi nào cũng đảm bảo chất lượng kết nối tốt, nhất là khi có nhiều người cũng kết nối với cột sóng đó chẳng hạn.

“Bạn nên dùng cạn pin rồi mới sạc tiếp”

Đối với viên pin lithium-ion trong hầu hết smartphone hiện đại, sai lầm này có thể khiến chát lượng viên pin đi xuống nhanh chóng. Thực tế, nhiều chuyên gia về pin khuyên rằng mức dung lượng pin tối ưu bạn nên duy trì nằm trong khoảng từ 40% đến 80%. Dùng hết cạn pin và sau đó sạc đầy sẽ khiến pin bị áp lực và ảnh hưởng đến tuổi thọ trong dài hạn.

“Camera nhiều megapixel hơn thì chụp hình đẹp hơn”

Điện thoại có camera nhiều megapixel chưa chắc đã có chất lượng ảnh chụp tốt bới nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như chất lượng ống kính, cảm biến ánh sáng và cả thuật toán xử lý. Camera nhiều megapixel chỉ đảm bảo cho bạn duy nhất một điều là ảnh chụp sẽ có nhiều chi tiết hơn, phục vụ tốt hơn cho việc in phóng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất