Công Nghệ

Dùng email hàng ngày mà không biết tính năng này, đừng hỏi vì sao lại tiếc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

To, CC và BCC là những tính năng hữu ích trong email mà bất kì người nào cũng nên nắm được rõ ý nghĩa của chúng.

Khi sử dụng email, ai cũng biết To là trường thông tin để điều thông tin người nhận thư trực tiếp, Cc là trường thông tin để nhắc đến những người có liên quan hoặc nên được biết đến thông tin trong email. Dù vậy, trong email hiện đại còn có thêm một trường BCC cực kì hữu ích mà ít người để ý tới. Vậy Bcc là gì và nó khác với CC ra sao?

Ai cũng biết To và CC, nhưng còn BCC thì sao? (Ảnh: LifeWire)

CC theo đó là viết tắt của “carbon copy” (tạm dịch: giấy than, giấy carbon). Vì thế, trong email, nó cũng được hiểu là một bản sao của email. Khi bạn CC một ai đó trong email, danh sách CC có thể được nhìn thấy bởi tất cả mọi người. BCC trong khi đó là viết tắt của bind carbon copy. Khác với CC, không ai ngoại trừ người gửi có thể xem danh sách những người nhận thư dưới dạng BCC.

Một người ở trong danh sách BCC có thể nhìn được mọi thứ khác, bao gồm cả danh sách email CC và nội dung email. Dù vậy, danh sách BCC thì hoàn toàn bí mật - không ai có thể thấy được ngoại trừ người gửi. Vì thế, BCC là một cách “tế nhị” hơn để bạn cho phép một người nào đó biết được nội dung email nhưng lại không làm lộ danh tính của người được BCC.

BCC ngoài ra cũng được dùng khi bạn gửi mail email đến một số lượng lớn người. Bằng cách này, bạn đã góp phần bảo mật địa chỉ email của những người khác cũng nằm trong danh sách BCC.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất