Công Nghệ

Đừng bấm vào đường link này kẻo iPhone của bạn bị treo cứng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi người sử dụng truy cập vào đường dẫn này, các thiết bị chạy hệ điều hành macOS và iOS sẽ bị treo cứng hệ thống, respring, gây một số lỗi về pin và hàng loạt vấn đề chưa thể xác định khác nữa.

Mới đây, một người dùng Twitter có tên tài khoản là Abraham Masri đã phát hiện một đường dẫn đến trang web GitHub, có khả năng gây treo ứng dụng iMessages của người dùng.

Cụ thể, đường dẫn này có tên là ChaiOS. Khi người sử dụng truy cập vào đường dẫn này, các thiết bị chạy hệ điều hành macOS và iOS sẽ bị treo cứng hệ thống, respring, gây một số lỗi về pin và hàng loạt vấn đề chưa thể xác định khác nữa.

Sau nhiều thử nghiệm với ChaiOS, thiệt hại mà đường dẫn này gây ra cho mọi người là ở mức độ hoàn toàn khác nhau. Trong một vài trường hợp không đáng kể, đường dẫn này sẽ khiến thiết bị của người gửi lẫn người nhận đều bị respring hoặc treo cứng ứng dụng iMessages. Hơn nữa, nếu bạn cố tìm cách xem lại đường dẫn này trong tin nhắn, ứng dụng iMessages sẽ tiếp tục treo liên tục. Giải pháp duy nhất là bạn hãy xóa đoạn hội thoại có đường dẫn này đi.

Vài trường hợp nghiêm trọng khác, đường dẫn này còn khiến Safari bị tắt hoàn toàn hoặc chỉ biểu hiện vòng tròn xoay liên tục. Hiện vẫn chưa có thiết bị thử nghiệm nào bị respring hoàn toàn, tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt, đường dẫn này còn khiến ứng dụng iMessages trên cả nền tảng macOS và iOS rơi vào trạng thái lag nghiêm trọng.

Hiện tại vẫn chưa thể xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng trên, nhưng đường dẫn này vẫn gợi lại cho chúng ta ký ức không mấy hay ho từ lỗi “effective power” của vài năm trước.

Được biết, mức độ gây thiệt hại của đường dẫn này là không quá nghiêm trọng, tuy nhiên người dùng cần nên cẩn trọng vì mức độ bị ảnh hưởng của từng thiết bị là khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất