Công Nghệ

Dữ liệu của Mark Zuckerberg cũng rò rỉ trong scandal lớn nhất lịch sử Facebook

Theo Business Insider
Chia sẻ

Cha đẻ Facebook mới đây xác nhận anh nằm trong số 87 triệu tài khoản bị lạm dụng thông tin bởi công ty Cambridge Analytica.

Ngay cả CEO Facebook cũng không được an toàn trong vụ việc 87 triệu thông tin người dùng bị một công ty dữ liệu có tên Cambridge Analytica lạm dụng.

Trong phiên thứ hai của buổi điều trần mới đây, nữ nghị sỹ Anna Eshoo đã hỏi người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh rất nhiều câu hỏi. Bà mong muốn nhận được câu trả lời “có” hoặc “không” cho đoạn hỏi đáp kéo dài 4 phút của mình.

Khi được hỏi dữ liệu của Mark Zuckerberg có nằm trong số 87 triệu người dùng bị ảnh hưởng không, Zuckerberg đã trả lời “có”, thế nhưng anh không đưa ra thêm bất kì ý kiến nào.

Thực tế, chỉ có 270.000 người dùng đã sử dụng ứng dụng quiz mà công ty này tận dụng để thu thập thông tin người dùng. Thế nhưng, ứng dụng này khai thác được cả dữ liệu về bạn bè của người trực tiếp sử dụng. Kết quả là có tới 87 triệu người dùng đã bị ảnh hưởng.

Vụ việc này đặc biệt nghiêm trọng và được quan tâm bởi trong số các chiến dịch mạng xã hội mà Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu người dùng khi chưa được phép có cả chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông Donald Trump vào năm 2016.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất