Công Nghệ

Đồng hồ báo cạn xăng, xe hơi có thể đi thêm bao nhiêu km?

T. Sơn
Chia sẻ

Đừng để chiếc kim đồng hồ báo xăng đánh lừa bạn.

Các nhà sản xuất thường luôn để ra khoảng 3,8 lít nhiên liệu dự phòng sau khi vạch xăng chạm đến chữ E. Họ luôn cảnh báo người dùng xe hết xăng trước khi xăng thực sự cạn một thời gian dài bởi họ hiểu sự trì hoãn của người lái xe, ngay cả đối với việc đổ xăng. Thế nhưng, các nhà sản xuất cũng muốn nhắn nhủ với người dùng rằng: Hết cạn xăng không chỉ khiến bạn chết máy giữa đường hoặc gây tai nạn mà còn có thể làm hư hại nhiều bộ phận đắt đỏ trong xe.

(Ảnh: TechDrive)

Ed Mosher, một chuyên gia sửa chữa ô tô, chia sẻ với Business Insider rằng “một vấn đề quan trọng, đặc biệt với các dòng xe mới, nằm ở chỗ chúng có những chiếc bơm nhiên liệu bằng điện và nhiên liệu có nhiệm vụ làm mát để bơm có thể hoạt động. Vì thế khi trời nóng và nhiên liệu gần cạn, bạn gặp rủi ro chiếc bơm này có tuổi thọ không như kì vọng.” Thay linh kiện này có thể tốn từ 1.000 USD đến 2.000 USD.

Trong trường hợp vẫn muốn tìm ra một chiếc xe có thể đi được thêm bao xa sau khi đồng hồ báo chạm ngưỡng E, bạn không nhất thiết phải “liều lĩnh” với chiếc xe của mình. Biểu đồ dưới đây có thể mang đến cho bạn một hình dung cơ bản về con số này trên một số dòng xe phổ biến.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất