Công Nghệ

Đóng giả làm nhân viên Apple, hacker trộm thành công 16.000 USD từ nạn nhân

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau vụ việc, Apple khuyến cáo người dùng cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là đến từ Apple.

Một hacker mới đây đã lấy trộm thành công 16.000 USD từ một người dùng Mac ở Cape Coral, Floria trong khi đóng giả là một nhân viên hỗ trợ kĩ thuật của Apple.

Cụ thể, kẻ xấu đã điện thoại cho nạn nhân và yêu cầu người này cung cấp một số thông tin cá nhân. Kẻ xấu nói rằng họ sẽ dùng những thông tin này để giải quyết một số vấn đề với chiếc máy tính Mac mà nạn nhân đang sử dụng. Thực tế, những thông tin mà nạn nhân cung cấp đã được dùng để lấy trộm tiền.

Apple khuyến cáo người dùng cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là đến từ Apple. (Ảnh: Donald Tong/Pexels CC)

“Tôi nghĩ sẽ rất dễ để lừa người khác, nhất là khi bạn không hiểu rõ hoặc máy tính của bạn đang gặp phải một vấn đề gì đó,” Dianne Waunsch, một hàng xóm của nạn nhân, chia sẻ với báo giới.

“Đây là cách phổ biến nhất mà những kẻ lừa đảo sẽ thử và đánh cắp tiền của bạn,” ông Rich Kolko, một chuyên gia về an toàn và bảo mật của WINK News, chia sẻ. “Chúng sẽ đột nhập vào máy tính của bạn, lấy toàn bộ thông tin, bao gồm cả thông tin ngân hàng.”

Apple, về phần mình, nói rằng hãng này đã nắm được các vấn đề. Apple khuyên người dùng rằng khi có ai đó gọi cho bạn và tự nhận là nhân viên chăm sóc kĩ thuật của Apple, người dùng nên gác máy và gọi lại trực tiếp cho Apple.

Trong quá khứ, Apple từng đệ trình một hồ sơ sáng chế trong đó nói đến một hệ thống có thể giúp người dùng phát hiện và chống lại nạn lừa đảo qua điện thoại. Hệ thống này theo đó sẽ đề xuất và thông báo cho người dùng nếu cuộc gọi họ nhận được đến từ một kẻ lừa đảo. Dù vậy, Apple hiện tại vẫn chưa giới thiệu công nghệ này chính thức.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất