Công Nghệ

Đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022: Mong có VAR!

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều quyết định của trọng tài người Oman trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã gây tranh cãi và bức xúc.

Trong hiệp 1 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan thuộc vòng loại bảng G World Cup 2022, trọng tài chính Al-Kaf đã khiến không ít cổ động viên Việt Nam cảm thấy nóng mắt. Những tình huống có tính chất xoay chuyển trận đấu như quả penalty mà đội tuyển Thái Lan được hưởng hay bàn thắng không được công nhận của đội tuyển Việt Nam đều được đưa ra có phần thiếu rõ ràng. Thực tế này khiến không ít người hâm mộ thầy trò ông Park Hang Seo đã phải thốt lên rằng nếu có công nghệ V.A.R trong trận đấu thì có thể mọi chuyện đã rất khác.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan nóng lên sau những quyết định mang tính bước ngoặt của trọng tài.

V.A.R là công nghệ bóng đá bắt đầu thu hút được sự chú ý khi áp dụng rộng rãi tại World Cup 2018. Theo thông tin chính thức được đăng tải trên website của FIFA, nhóm VAR tại World Cup 2018 sẽ bao gồm trợ lý trọng tài thông qua video (VAR) cùng ba trợ lý của ông là AVAR1, AVAR 2 và AVAR3. Bốn người điều phối các pha xem lại sẽ chọn và cung cấp các góc quay video tốt nhất. Hai trong số họ sẽ chọn trước các góc quay khả thi nhất trong khi đó hai người còn lại cung cấp các góc quay cuối cùng được lựa chọn bởi VAR và AVAR2 để kiểm tra và xem lại các tình huống.

Công nghệ V.A.R theo đó cho phép các trọng tài tạm dừng trận đấu để xem lại các tình huống gây tranh cãi mà có thể mình chưa quan sát được trước đó và ra quyết định. Cũng chính vì điều này, nhiều người tin rằng V.A.R tuy mang lại sự công bằng song lại làm mất nhịp độ trận đấu và mất đi tính cảm xúc vốn là “đặc sản” của mô thể thao vua. Trước đó, HLV UAE cũng chia sẻ mong muốn có V.A.R trong trận đấu trước đội tuyển Việt Nam khi ông cho rằng tình huống một cầu thủ của mình nhận thẻ đỏ từ trọng tài là quá nặng tay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất