Công Nghệ

Đổi mới liệu có phải là điều cần thiết cho giới trẻ hiện nay?

T.H
Chia sẻ

Để đạt được thành công, chúng ta không chỉ cần có ý chí mà còn phải mạnh dạn hành động, dám thay đổi. Bởi chỉ khi bạn có đủ dũng cảm hành động, bạn mới có thể tìm ra được câu trả lời cho chính mình.

Ai trong chúng ta cũng có những mục đích mà bản thân muốn hướng đến trong sự nghiệp và cuộc sống. Và chỉ có bản thân mỗi người mới hình dung được con người mà mình muốn trở thành.

Trên hành trình chinh phục ấy, bạn sẽ không ít lần gặp khó khăn, thử thách. Bên cạnh đó là vô vàn những tác động nã pháo vào sự tự tin của bạn. Vì thế để đạt được thành công, chúng ta không chỉ cần có ý chí mà còn phải mạnh dạn hành động, dám thay đổi. Bởi chỉ khi bạn có đủ dũng cảm hành động, bạn mới có thể tìm ra được câu trả lời cho chính mình.

Tôi sẵn sàng chọn đổi mới…

Có lẽ đại học chính là quãng thời gian chứng kiến những đổi mới bước ngoặt của mỗi người. Những bạn trẻ đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời với những cá tính, niềm tin, đam mê và cả câu chuyện riêng. Ở đó, thầy cô trao cho bạn tri thức, kỹ năng, nền tảng để suy nghĩ thật kỹ càng, thận trọng, nhưng bản lĩnh thì lại đến từ chính sức mạnh nội tại, ý chí của mỗi bản thân. Ở thế giới của người lớn, chúng ta phải đổi mới hoặc sẽ tụt lại phía sau.

Đơn giản nhất, những bài tập nhóm và thuyết trình dường như là đặc sản của thời sinh viên. Và không phải bạn trẻ nào cũng có đủ tự tin để đại diện nhóm thuyết trình trước toàn lớp.

Có thể vì thiếu tự tin về ngoại hình, hoặc phát âm không chuẩn khiến việc diễn đạt ý tưởng trở nên khó khăn. Dù đây chỉ là một khuyết điểm nhỏ, nhưng nếu bạn thay đổi góc nhìn, tập luyện để tự tin lên mỗi ngày, biết cách dùng giọng nói, lời văn để thuyết phục mọi người thì đây sẽ là một thành công lớn.

Các bạn trẻ bước vào ngưỡng cửa đại học với tâm thế hào hứng, nhưng cũng có bạn lại chán chường. Ấy là vì bạn đã để gia đình quyết định ngành học của mình và rồi cứ thế hằng ngày đến trường một cách không mục đích, không hứng thú.

Nhưng, chẳng phải tuổi trẻ cho bạn cơ hội chọn lại sao? Chọn lại ngành học phù hợp với bản thân chưa bao giờ là quá muộn, bạn vẫn còn cơ hội để sửa sai. Dẫu biết việc ôn thi lại chắc chắn sẽ không dễ dàng, nhưng đừng vội vàng bỏ cuộc.

Chẳng phải bạn quyết định bắt đầu lại để được sống với đam mê của chính mình? Vậy hãy dũng cảm rẽ lối đi theo tiếng gọi của trái tim mình, hãy chiến đấu để được theo đuổi nó.

Trưởng thành cũng chính là tập tự gánh vác những mối lo tài chính. Thoát khỏi vỏ bọc gia đình, không ít bạn trẻ tự làm việc để tự kiếm thu nhập. Rất nhiều công việc làm thêm cho sinh viên, hãy lựa chọn nơi phát huy thế mạnh của bản thân. Đó sẽ là quá trình giúp bạn rèn giũa những kỹ năng, tạo động lực vững chắc và định hướng rõ ràng cho sự nghiệp sau này.

Không chọn đi làm thêm như những sinh viên khác, một số bạn chọn tăng thêm thu nhập bằng cách bắt kịp xu thế phát triển của công nghệ số với máy tính, internet và mạng xã hội.

Những blogger, vlog, youtuber trẻ tuổi nhận được nhiều sự ưa thích nhờ phát triển trên tài năng, sự khác biệt, dám thể hiện của bản thân và tạo nguồn cảm hứng đổi mới cho mọi người. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi bạn phải không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung để tạo ra sự khác biệt.

Cuối cùng, thời đại học không thể thiếu những câu chuyện tình yêu. Ai cũng có những cảm xúc rung động, và cả sự tự ti e ngại chẳng dám mở lời. Dường như ai đang yêu cũng thấy mình thua kém đối phương.

Chính tình yêu tạo động lực đưa lối những đổi mới của bản thân. Bạn chăm chút bản thân hơn. Thể hiện mình để được người ấy chú ý. Tình yêu ấy có thể đơm hoa kết trái hoặc không nhưng bạn đã hoàn thiện phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

… để không phải hối tiếc!

Bước qua thời niên thiếu, chúng ta bắt đầu phải đưa ra những quyết định quan trọng trong đời. Chẳng phải những câu chuyện trên đây là những điển hình về sự đổi mới sao? Thế giới của người trưởng thành không đơn giản, những lựa chọn khác nhau dẫn đến kết quả khác nhau. Nhưng điều quan trọng hơn cả là bạn đã dũng cảm hành động, lựa chọn đổi mới.

Mỗi khi bạn gặp phải khó khăn, đứng trước những sự lựa chọn, hãy nghĩ về mặt tích cực mà sự đổi mới đem đến cho bạn. Tất nhiên, cái mới đòi hỏi bạn phải thích nghi, phải mạnh dạn đối mặt. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh và ỷ lại vào hiện tại, chỉ có không ngừng đổi mới, chúng ta mới có thể khiến bản thân tiến bộ và mang đến những điều tích cực cho cuộc sống.

Đừng cứ mãi mập mờ, do dự trước những quyết định có thể thay đổi cuộc đời bạn. Ù lỳ và thỏa hiệp với thói quen suy nghĩ theo lối mòn chính là liều thuốc độc giết chết hạt giống đổi mới lẽ ra đã nảy nở nếu bạn chăm vun tưới bằng những thay đổi nhỏ hằng ngày.

Dũng cảm bỏ lại cái tôi cũ kỹ, tin tưởng vào chính mình, trao cho bản thân cơ hội đổi mới để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, sống trọn tuổi trẻ, từ đó chúng ta mới không phải hối tiếc vì đã hèn nhát cứ mải núp dưới sự an toàn.

Lan tỏa cảm hứng “Tôi chọn đổi mới” cùng HP

Đó là lý do Hãng máy tính HP Việt Nam chọn thông điệp “Tôi chọn đổi mới” cho chiến dịch quảng bá mới nhất của hãng. Chúng tôi mong muốn dù các bạn trẻ có xuất phát điểm thế nào, những trải nghiệm cá nhân ra sao cũng đừng vội bỏ cuộc và thỏa hiệp với lối mòn. Hãy cứ mạnh dạn đổi mới bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HP Việt Nam thông qua chuyến xe công nghệ đến với các thành phố Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Tp. HCM và Hà Nội để quảng bá sản phẩm.

Bên cạnh đó, Ngày hội công nghệ HP Day 2019 được tổ chức ở Đà Nẵng, Tp. HCM và Hà Nội sẽ là sân chơi cho các bạn sinh viên tiếp cận với những sản phẩm hữu ích cho việc học cũng như được lắng nghe chia sẻ về những lựa chọn đổi mới, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình từ những người nổi tiếng.

Đồng thời, HP Việt Nam tổ chức cuộc thi “Tôi chọn đổi mới” trên Fanpage chính thức của hãng, hãy cùng chia sẻ câu chuyện hành trình trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình để nhận được những phần quà hấp dẫn.

Giải thưởng:

- 01 Giải nhất: 01 Máy tính xách tay HP Pavilion 14-ce2100TX cho bạn có bài viết truyền cảm hứng nhất.

- 10 Giải phụ: mỗi giải 01 Tai nghe Bluetooth HP 400.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất