Công Nghệ

Đội bóng và cầu thủ World Cup 2018 nào 'nóng' nhất trên mạng xã hội?

Theo Foxnews
Chia sẻ

World Cup 2018 đã chính thức khởi tranh tại Nga và sức nóng ở trái bóng tròn đang lan toả trên từng ngóc ngách của mạng xã hội.

Công ty phân tích dữ liệu và mạng xã hội Shareablee đã kì công theo dõi các hoạt động mạng xã hội trong một tháng trước khi World Cup khai cuộc để xác định xem đội tuyển nào được yêu thích trên Internet. Với tài khoản của đội tuyển quốc gia trên Facebook, Peru được đánh gía là đội bóng thu hút được nhiều hoạt động (bình luận, chia sẻ và nhấn like) nhất. Các đội bóng Pháp, Bồ Đào Nha, Đức và Argentina lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.

Peru là đội bóng thu hút được nhiều tương tác trên mạng xã hội nhất trong một tháng trước khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh. Lần đầu Peru tham dự World Cup là vào năm 1982.

Trên Twitter, tài khoản của đội tuyển Anh thu hút được nhiều tương tác nhất với mỗi dòng tweet, Shareablee cho biết. Pháp, Ai Cập, Bồ Đào Nha và Argentina cũng dành được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên mạng xã hội chim xanh. Các cầu thủ Ai Cập cũng nằm trong nhóm các cầu thủ được người hâm mộ nhiều nhất trên mạng xã hội trên cả Facebook và Twitter với Mohamed Salah là người dẫn đầu.

Trước thềm giải bóng đá lớn nhất hành tinh, các ông lớn mạng xã hội cũng có nhiều tính năng mới giúp người dùng thể hiện tình yêu của mình với trái bóng tròn và thu hút tương tác. Ví dụ, Twitter ra mắt một trang riêng để cập nhật thông tin về World Cup trong khi đó Facebook tung ra các khung ảnh cho ảnh đại diện liên quan đến giải bóng đá lớn nhất hành tinh và cập nhật các hiệu ứng thú vị khi người dùng bình luận một số từ/ cụm từ.

Chia sẻ

Theo

Foxnews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất