Công Nghệ

Đội bóng Thái mắc kẹt trong hang sắp có thể dùng Internet cáp quang

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Đội bóng Thái Lan gồm 13 thành viên, được tìm thấy sau nỗ lực tìm kiếm kéo dài 9 ngày, sắp có thể truy cập Internet dù vẫn chưa thể ra khỏi hang.

Giới chức Thái Lan đang nỗ lực để đưa cáp quang vào trong hang động ngập nước nơi đội bóng Thái Lan gồm 12 thành viên và 1 huấn luyện viên đang mắc kẹt để họ có thể truy cập Internet. Cụ thể, Insider cho biết giới chức đang hợp tác cùng biệt đội SEAL Thái Lan để có thể lắp đặt cáp quang vào hang Tham Luang. Nhóm này dự kiến hoàn thành lắp đặt cáp quang vào hôm thứ ba vừa qua, tuy nhiên thiết bị sau đó đã bị làm hỏng vì dính nước. Sau khi hệ thống cáp được hoàn thành, đội bóng Thái Lan có thể liên lạc với bên ngoài thông qua điện thoại, dẫn lời kỹ thuật viên thông tin Phoowanart Keawdum.

Nhóm gặp nạn sắp có thể truy cập Internet nhờ hệ thống cáp quang.

Nhóm gặp nạn, bao gồm 12 cậu bé từ 11 đến 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi, đang được huấn luyện bơi và lặn như một phần nỗ lực để có thể sớm được đưa ra khỏi hang động. Thợ lặn, bác sỹ, tư vấn viên và đội SEAL đã ở lại trong hang cùng nhóm gặp nạn kể từ khi họ được tìm thấy vào hôm thứ hai sau nỗ lực tìm kiếm kéo dài tới 9 ngày.

Đội cứu hộ bơm bước ra khỏi hang. Tính đến cuối ngày thứ ba, mùng 3 tháng 7, 120 triệu lít nước đã được bơm ra ngoài.

Hang Tham Luang nằm ở tỉnh Chiang Rai, thuộc Phía Bắc Thái Lan là một hệ thống hang động khá phức tạp. Hang động này thường bị ngập sau những cơn mưa bất chợt vào đầu mùa mưa ở Thái Lan. Tại thời điểm đội bóng Thái Lan vào thám hiểm hang động này hôm 23 tháng 6, nó khá khô ráo. Tuy nhiên mưa lớn đã chặn đứng lỗi quay lại của đội bóng bằng bùn đất và nước. Các lối thoát bị bít kín và không còn nhìn thấy gì.

Lượng nước trong hang này được kì vọng sẽ tiếp tục tăng lên tiến sâu vào mùa hè bởi mùa mưa ở Thái Lan thường kéo dài từ tháng 5 tới tận tháng 10. Tính tới thời điểm cuối ngày thứ ba vừa qua, khoảng 120 triệu lít nước đã được hỗ trợ bơm ra ngoài.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin mới nhất