Công Nghệ

Chơi lớn độc quyền Ngoại Hạng Anh trên chính sân nhà, Amazon thu 'trái ngọt'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những trận bóng Ngoại Hạng Anh độc quyền có thể đang giúp Amazon Prime có thêm hàng triệu người đăng kí mới.

Amazon mới đây cho biết số lượng người dùng đăng kí mới dịch vụ Prime đã chạm mốc kỉ lục ở Anh vào hôm thứ ba và thứ tư khi Amazon chiếu những trận bóng thuộc giải Ngoại Hạng Anh (Premier League) đầu tiên trên nền tảng của mình.

Theo Bloomberg, đây là lần đầu tiên có một dịch vụ streaming nội dung trên thế giới thực hiện phát độc quyền một giải đấu bóng đá danh giá bậc nhất hành tinh trên chính sân nhà của mình. Dù vậy, theo ghi nhận, nhiều người dùng đã gặp phải các vấn đề về kĩ thuật và tín hiệu chẫm trễ trong quá trình xem nội dung.

(Ảnh: Evening Standard)

Những phản ứng của thị trường chắc chắn đang khiến Amazon vui mừng. Song ông lớn này cũng có lý do để lo ngại. Theo đó, rất nhiều người có thể sẽ huỷ đăng kí dịch vụ sau ba ngày đầu tiên dùng thử miễn phí. Trước đó, nội dung thể thao độc quyền vốn vẫn là một sân chơi truyền thống của các dịch vụ TV trả phí.

10 trong tổng số 20 trận đấu sẽ lên sóng Amazon Prime trong tháng này có thể thu hút “hàng triệ người hâm mộ bóng đá”, ông Alex Green, giám đốc điều hành Prime Video Sport Europe, chia sẻ. Dù vậy, công ty này từ chối đưa ra con số chi tiết.

Cuộc chiến giữa các ông lớn streaming đang ngày càng nóng lên. Trong một diễn biến khác, Netflix mới đây công bố sẽ rót khoảng 420 triệu USD trong thời gian hai năm tới để sản xuất nhiều nội dung địa phương cho thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường lớn và đông đảo nhất trên thế giới đang được nhiều công ty streaming nội dung nhắm tới. Netflix không ngần ngại chia sẻ mục tiêu có 100 triệu khách hàng ở Ấn Độ - gấp gần 25 lần so với con số hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất