Công Nghệ

Doanh số iPhone có thể giảm tới 20% vì lí do này, bất luận chúng sẽ 'chất' tới mức nào

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung có thể khiến cả những công ty "con cưng" của Mỹ gặp khó khăn.

Kết qủa kinh doanh của Apple có khả năng sẽ bị giáng “búa tạ” khi hàng rào thuế quan mới mà tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra mới đây áp dụng lên hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 1/9 tới, theo các nhà phân tích từ Bank of America Merrill Lynch.

CulfofMac nói thêm rằng nếu Apple chọn cách chuyển tất cả các chi phí phát sinh do hàng rào thuế quan mới gây ra, doanh số bán ra của iPhone có thể sẽ giảm tới 20%. Apple cũng có thể sẽ mình “xử lý” mức thuế mới được áp dụng, tuy nhiên cách này có thể làm giảm doanh thu của hãng.

“Chúng tôi tin rằng việc tự mình xử lý các chi phí phát sinh do hàng rào thuế quan mới có thể khiến kết quả kinh doanh của Apple trong năm 2020 giảm 4%”, các nhà phân tích tại Wedbush chia sẻ. Trong khi đó, nếu người dùng Mỹ phải chịu khoản thuế này, đồng nghĩa với việc giá iPhone tăng lên, chỉ tính riêng tại thị trường này, doanh số iPhone cũng có thể chịu ảnh hưởng từ 6 triệu USD tới 8 triệu USD.

Các nhà đàm phán của Mỹ và Trung Quốc đang nhóm họp tại Thượng Hải vào tuần này để tìm cách giải cách cho chiến tranh thương mại. Thế nhưng, với nhiều công ty, với tất cả những gì đang diễn ra, sự hấp dẫn của việc sản xuất ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang mờ đi.

Với smartphone, máy chơi game và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác đang nằm trong nhóm có thể bị Tổng thống Donald Trump áp thuế quan trong thời gian tới, các nhà sản xuất thiết bị đang cảm thấy gấp gáp hơn bao giờ hết trong việc tìm kiếm các thị trường mới với giá thuê nhân sự rẻ để sản xuất hoặc thành phẩm sản phẩm của mình. Nhiều chuyên gia nhận định Việt Nam có thể hưởng lợi rất nhiều từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất