Công Nghệ

Đố bạn biết ông lớn công nghệ giàu có nhất Trung Quốc đã lì xì nhân viên của mình bao nhiêu tiền?

Theo SCMP
Chia sẻ

Lì xì nhân viên trong những phong bao màu đỏ là một truyền thống của nhiều công ty Trung Quốc mỗi dịp năm mới sang.

Hình ảnh mà bạn thấy bên dưới không phải một hàng dài người xếp hàng đợi mua iPhone mới. Đó là nhân viên của Tencent Holdings, một trong những công ty Internet lớn nhất Trung Quốc, đang xếp hàng đợi nhận những phong bao lì xì từ chủ tịch Pony Ma Huateng và một số nhân sự cấp cao khác tại trụ sở công ty ở Thâm Quyến. Được biết, đây là một truyền thống của công ty này.

Theo SCMP, thậm chí có nhiều nhân viên đã xếp hàng từ tối hôm trước, cách thời điểm ông Pony Ma phát bao lì xì tới 12 tiếng đồng hồ. Một điểm thú vị là truyền thông Trung Quốc cho biết dòng người xếp hàng đã dài tới mức nó kéo tói tận tầng 48 của toà nhà. Các nhân viên sẽ xếp hàng theo hình chữ “fu,” có nghĩa là thịnh vượng.

“Tôi đã đợi 3 giờ đồng hồ và nhận được 200 Nhân dân tệ lì xì từ 4 lãnh đạo,” một nhân viên Tencent chia sẻ. “Không phải tất cả cùng nhận được một khoản tiền như nhau. Nó tuỳ thuộc vào mức độ may mắn của bạn.”

“Tôi nhận được 100 Nhân dân tự từ Pony Ma và 50 Nhân dân tệ từ các lãnh đạo còn lại,” một nhân viên khác của Tencent nói. “Theo như tôi biết, Pony luôn lò xì cho nhân viên 100 Nhân dân tệ còn các lãnh đạo khác thì có thể là 100 Nhân dân tệ hoặc 50 Nhân dân tệ.” Tencent không chia sẻ về số lượng nhân viên đã xếp hàng trong sự kiện này hoặc tổng số tiền các lãnh đạo công ty này đã lì xì.

Theo dữ liệu thời gian thực từ Forbes, Pony Ma hiện đang đứng đầu trong danh sách những người giàu có nhất Trung Quốc với khối tàn sản 38,3 tỷ USD.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất