Walt Disney Co. đang làm cuộc chiến với Netflix nóng lên khi hai công ty này chuẩn bị chính thức cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ streaming, theo một nguồn tin từ Bloomberg.
Các kênh truyền hình của Dosney như ABC, FX hay National Geographic theo đó sẽ không còn chiếu quảng cáo Netflix, theo một nguồn tin thân cận với vấn đề. Dù vậy, ESPN thì vẫn làm điều này. Disney cũng đang cân nhắc sẽ phát một quảng cáo của Netflix trong các nội dung liên quan đến Oscars của hãng này, miễn là nó thực hiện quảng cái một nội dung phim chứ không phải là quảng cáo chính dịch vụ streaming này.
Miếng bánh bé nhỏ
Netflix vẫn có nhiều cách khác để quảng bá dịch vụ, thông qua biển quảng cáo, các mạng truyền hình và quảng cáo khác. Netflix ở thời điểm hiện tại vẫn dựa nhiều vào quảng cáo số hơn là quảng cáo trên các phương tiện truyền thông truyền thống. Số lượng quảng cáo của Netflix được thực hiện qua Disney cũng khá nhỏ.
Theo WSJ, Netflix hiện chỉ chi khoảng 99 triệu USD trong tổng số 1,8 tỉ USD ngân sách marketing cho quảng cáo trên truyền hình. Khoảng 13% trong số này có liên quan đến các kênh của Disney.
Trong những ngày đầu của lĩnh vực dịch vụ streaming, nhiều ông lớn coi Netflix và Hulu là một kênh quan trọng để phát lại các nội dung của họ. Song điều này hiện đã thay đổi khi Disney, AT&T và Comcast Corp đều chuẩn bị ra mắt các dịch vụ streaming của riêng mình.
Năm ngoái, Disney đã khởi động một dịch vụ mang tên ESPN+ với phí 5 USD/ tháng cho người dùng yêu thể thao. Tháng sau, Disney+ cũng sẽ chính thức được ra mắt với mức phí 7 USD/ tháng.