Công Nghệ

Điều tuyệt vời nhất trên iPhone 11 không phải camera, đó là mức giá!

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone 11 có giá khởi điểm 699 USD, thấp hơn thiết bị tiền nhiệm 50 USD.

Tại sự kiện Apple diễn ra vào 0h sáng ngày 11/9 (giờ Việt Nam), Apple dành gần 30 phút để nói về những chiếc iPhone 11 Pro, ca ngại về cụm ba camera của nó đồng thời nói đến viên pin lớn hơn và một phiên bản màu máy mới. Thế nhưng, điểm nhấn đáng chú ý nhất lại liên quan đến chiếc iPhone 11 và lần này đến từ mức giá của nó. Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple bán ra một chiếc điện thoại mới với giá thành thấp hơn thiết bị tiền nhiệm.

iPhone 11 năm nay có những nâng cấp đáng chú ý, ví dụ như cụm camera kép ở mặt lưng, trong khi đó lại có giá thấp hơn. (Ảnh: Engadget)

iPhone 11 theo đó có giá khơi điểm 699 USD, thấp hơn 50 USD so với chiếc iPhoen Xr ra mắt hồi năm ngoái. Giới phân tích nhận định đây là một thay đổi tích cực của Apple và nó cho thấy Apple đã học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ.

“Mức giá cho iPhone mới, chiếc iPhone cơ bản nhất, thực sự hấp dẫn”, Rod Hall, một nhà phân tích quản lí quỹ cao cấp, chia sẻ trên CNBC. “Tôi kì vọng tỉ trọng bán ra của chiếc iPhone 11 sẽ tăng lên đáng kể”, ông nhận định thêm.

iPhone 11 có thêm màu máy mới là xanh lá và tím. (Ảnh: Engadget)

Tại Việt Nam, iPhone 11 nhiều khả năng sẽ được đưa lên kệ với mức giá khởi điểm 22,99 triệu đồng từ ngày 2 tháng 11 tới. Với mức giá này, thực tế, iPhone 11 vẫn có giá không qúa hấp dẫn tại Việt Nam. Máy theo đó vẫn sẽ thuộc phân khúc cao cấp. Hãng nghiên cứu thị trường GfK mới đây cho biết trong tháng 7 năm nay, ở phân khúc điện thoại cao cấp, mà hãng này định nghĩa là có giá từ 15 triệu đồng trở lên, Apple đang là ông vua doanh số với miếng bánh thị phần tới xấp xỉ 66%. Ông lớn công nghệ Hàn Quốc Samsung cũng có thị phần ấn tượng không kém ở mức xấp xỉ 33%.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất