Công Nghệ

Điều đặc biệt Bill Gates làm trước khi lấy vợ mà ai cũng nên học

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Điều này có thể hơi kì lạ song nó lại cho thấy sự nghiêm túc đặc biệt của Bill Gates với bạn đời của mình.

Bill Gates gặp Melinda một thời gian ngắn sau khi bà gia nhập công ty này với vai trò một giám đốc sản phẩm vào năm 1987 khi họ ngồi cạnh nhau trong một bữa tối với mục đích công việc ở New York.

Sau khoảng một năm hẹn hò, Bill và Melinda đến điểm ngã tư đường. “Bạn biết đó, chúng tôi quan tâm rất nhiều đến nhau và chỉ có hai lựa chọn: hoặc là chúng tôi sẽ chia tay hoặc là chúng tôi sẽ kết hôn,” người đồng sáng lập Microsoft chia sẻ.

Bill Gates và Melinda Gates hạnh phúc bên nhau. (Ảnh: QZ)

“Chúng tôi phải quyết định,” Melinda nói trong bộ series phim tài liệu về Bill Gates. Một ngày, Melinda bước vào phòng ngủ của Bill Gates và thấy ông đang viết lên một tấm bảng trắng với nội dung về “những điểm cộng và điểm trừ của việc kết hôn”.

Mặc dù đây có thể không phải một điều lãng mạn nhất, song tấm bảng của Bill Gates thể hiện một thực tế rằng ông cực kì nghiêm túc với cuộc hôn nhân cùng Melinda.

Melinda nhớ lại rằng Bill Gates đã không chắc chắn trong việc thực hiện một cam kết như thế bởi ông “muốn kết hôn nhưng không biết làm thế nào để vừa nghiêm túc với quyết định này vừa có thể vận hành Microsoft”. Ban đầu, khi mới hẹn hò, Bill và Melinda đều khá thoải mái với mối quan hệ của mình.

“Cô ấy có những người bạn khác giứoi khác và tôi có Microsoft”, Bill Gates nói. “Chúng tôi như thể, ‘Chúng tôi không quá nghiêm trọng với nhau đúng không? và chúng ta không cần nhiều thời gian của nhau đúng không?’” Melinda thậm chí nói đùa rằng: “Tôi mới đến Microsoft và có khá nhiều gã trai ở đây.”

Cuối cùng thì, sau tất cả, Bill đã cầu hôn Melinda và hai người kết hôn chính thức vào năm 1994 ở Lanai, Hawaii. Thời điểm đó, Bill Gates 38 tuổi còn Melinda mới 29 tuổi.

Hiện tại, cặp vợ chồng của làng công nghệ này đang cùng nhau điều hành tổ chức Bill & Melinda Gates Foundation với mục tiêu giải quyết nhiều vấn đề về phát triển và sức khoẻ toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất