Công Nghệ

Diễn đàn 'huyền thoại' với dân 8X một thời SinhVienIT.net chính thức dừng hoạt động

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, các diễn đàn truyền thống đang mất dần chỗ đứng tại Việt Nam.

Theo thông tin mới được đăng tải trên SinhVienIT.Net, diễn đàn nổi tiếng một thời này đã chính thức dừng hoạt động vào tháng này. Theo đó, khi truy cập vào diễn đàn nói trên, người dùng nhận được dòng thông điệp: “Từ ngày 01/08/2019, website sinhvienit.net sẽ không còn hoạt động nữa. Đội ngũ phát triển sinhvienit.net rất cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt hơn 10 năm vừa qua. Hy vọng một ngày không xa, chúng ta có thể gặp nhau ở 1 phiên bản khác tốt hơn.”

Đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2008, diễn đàn SinhVienIT.net từng là một trong những diễn đàn quen mặt với nhiều thế hệ sinh viên ngành công nghệ thông tin thế hệ 8x. Không dừng lại ở đây, nhiều người dùng cũng quen mặt với diễn đàn này bởi nó là nơi chia sẻ nhiều thủ thuật hay các phần mềm máy tính một thời.

Theo thống kê trên trang Alexa, SinhVienIT.net có lưu lượng truy cập nằm trong top 600 tại Việt Nam và top 80.000 trên thế giới ở thời điểm trước khi chính thức dừng hoạt động. Thực tế, trong vài năm trở lại đây, sự phát triển của các mạng xã hội với nhiều tính năng cộng đồng và nội dung đa dạng đang khiến những diễn đàn tại Việt Nam đang mất dần chỗ đứng. Bên cạnh đó, một website nổi tiếng chia sẻ các phần mềm “lậu” như SinhVienIT.net cũng khó có thể tồn tại bền vững trong bối cảnh vấn đề bảo mật ngày càng được chú trọng, trong khi đó phần mềm “lậu” cũng tiềm ảnh nhiều rủi ro liên quan đến riêng tư và bảo mật.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất