Công Nghệ

Diễn biến đầy bất ngờ cho thấy Huawei sẽ gặp khó khăn nhiều tới mức nào

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo thông tin mới nhất, những thiết bị của Huawei trong tương lai thậm chí không còn được chính thức hỗ trợ thẻ nhớ microSD và SD.

Hậu quả của lệnh cấm do chính phủ Mỹ ban bố với Huawei ngày một trầm trọng với việc hãng công nghệ khổng lồ của Trung Quốc không còn là một thành viên của SD Association (tổ chức thương mại chịu trách nhiệm tiêu chuẩn hoá thông số kĩ thuật cho thẻ SD và microSD). Nói theo cách khác, Huawei giờ không còn được phép chính thức hỗ trợ thẻ nhớ SD và microSD trong các thiết bị điện thoại và máy tính của mình trong tương lai, theo 9to5Google.

SD Association cũng các nhận với Androdi Authority rằng động thái của tổ chức này chỉ ảnh hưởng tới các thiết bị trong tương lai của Huawei. Cùng lúc, những thiết bị hiện hữu của hãng này ở thời điểm hiện tại vẫn sẽ được hỗ trợ bình thường.

SD Association dĩ nhiên không phải đơn vị đầu tiên nói không với Huawei sau những lùm xùm gần đây. Trước đó, Google, ARM, Intel, Qualcomm và Broadcom cũng là một số công ty tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei. Wi-Fi Alliance (tổ chức đặt ra các tiêu chuẩn về Wi-Fi cho ngành công nghiệp) cũng “tạm thời hạn chế” quyền thành viên của Huawei sau lệnh cấm của Mỹ trong khi đó Huawei cũng tự nguyện rời JEDEC (một nhóm tiêu chuẩn bán dẫn nổi tiếng với việc đặt ra các thông số kĩ thuật tiêu chuẩn của RAM). The Verge bình luận với tất cả những bất lợi nói trên, khả năng sản xuất phần cứng của Huawei sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và khả năng cạnh tranh ở các thị trường lớn như Mỹ của ông lớn này dường như đã bị loại bỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất