Công Nghệ

Dịch Covid-19: Hà Nội sẽ dạy học trên sóng truyền hình cho học sinh

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chương trình dạy học trên sóng truyền hình sẽ được Hà Nội triển khai từ hôm nay (9/3) và áp dụng cho đối tượng là học sinh từ lớp 9 đến lớp 12.

Trong một diễn biến mới liên quan đến dịch virus corona, mới đây, Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội để sản xuất và phát sóng các chương trình dạy học trên sóng truyền hình dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh các trường học trong khu vực Hà Nội vẫn chưa thể mở cửa trở lại do lo ngại virus corona. Được biết, chương trình dạy học này sẽ được triển khai từ hôm nay (9/3).

Theo thông tin cập nhật, đối với lớp 9, các môn học được dạy thông qua hình thức này là Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Trong khi đó, đối với học sinh lớp 12, các môn học được dạy bao gồm Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh. Trước đó, một số trường cũng đã triển khai học và dạy online để đảm bảo kiến thức cho học sinh, sinh viên. Các chương trình dạy học sẽ được đảm nhiệm bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao.

Tới thời điểm sáng ngày 9/3, Covid-19 đã xuất hiện tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 110.000 ca nhiễm và 3.800 người chết. Chiều tối 8/3, Bộ Y tế công bố 9 ca nhiễm nCoV mới tại Việt Nam, bao gồm các bệnh nhân ở Quảng Ninh, Lào Cai, Đà Nẵng và Huế, nâng tổng số ca nhiễm ở Việt Nam lên con số 30. Trong số này, 16 người đã khỏi bệnh hoàn toàn. 14 ca khác được phát hiện trong hai ngày 7/3 và 8/3 và đang có tình trạng ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất