Công Nghệ

Dịch COVID-19: Facebook sẽ thẳng tay cấm quảng cáo khẩu trang y tế

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, ông lớn mạng xã hội cũng cam kết gỡ bỏ các thông tin sai lệch về Covid-19 được nhiều người liên tục chia sẻ.

Facebook mới đây cho biết hãng này sẽ tạm thời cấm quảng cáo và các hoạt động thương mại liên quan đến khẩu trang y tế trên nền tảng của mình trong bối cảnh nhiều công ty có những hành vi trục lợi từ phản ứng của cộng đồng với dịch virus corona chủng mới.

Ông Rob Leathern, giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook, theo đó tuyên bố điều này hôm thứ 6 (6/3). Mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ bắt đầu áp dụng quy định mới này “trong một vài ngày tới.”

Virus corona chủng mới vẫn có những diễn biến phức tạp. (Ảnh: AFP)

“Chúng tôi chặn các quảng cáo và hoạt động mua bán thương mại liên quan đến khẩu trang y tế,” Leathern chia sẻ. Ông là người quản lí đội ngũ đưa ra và đảm bảo các chính sách về quảng cáo được thực thi trên tất cả các dịch vụ của Facebook. “Chúng tôi đang theo dõi dịch bệnh COVID-19 một cách thận trọng và sẽ cập nhật chính sách của chúng tôi khi cần thiết nếu chúng tôi thấy có nhiều người tận dụng tình trạng y tế cộng đồng khẩn cấp này để trục lợi,” ông nói thêm.

Về phần mình, ông Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram nhấn mạnh: “Nguồn cung đang thiếu hụt và chúng tôi không đồng tình với những người đang cố gắng khai thác tình trạng y tế này.”

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, virus corona đã ảnh hưởng ít nhiều đến Facebook. Tuần này, Facebook đã đóng cửa văn phòng của mình ở London cho tới thứ hai tuần tới. Facebook cũng khuyên nhân sự ở khu vực Bay Area làm việc tại nhà và huỷ các chuyến đi không cần thiết. Cùng trong tuần này, Facebook công bố thông tin một nhân viên thuê ngoài của mình đã xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Nhiều ông lớn công nghệ của Mỹ như Apple, Facebook, Microsoft, Amazon hay Google bắt đầu khuyên nhân viên của mình làm việc từ xa. (Ảnh: CNET )

Bên cạnh đó, Facebook đã huỷ hội thảo F8 thường niên của mình vốn được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 5 tới. Đây là sự kiện lớn và được chờ đón mà Facebook tổ chức cho các nhà lập trình viên.

Tới thời điểm hiện tại, hơn 105.000 ca mắc virus corona chủng mới đã được ghi nhận. Khoảng 80% trong số này xảy ra ở Trung Quốc đại lục song số lượng người mắc bên ngoài nước này cũng đang tăng lên nhanh chóng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất